Vĩnh Phúc: Tưng bừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022)

Thứ năm, 17/11/2022 14:04
(ĐCSVN) - Hòa chung không khí kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa, thể hiện sự tri ân và truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc ta.

* Ngày Hội sách chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Sáng 16/11, Thư viện tỉnh phối hợp với Trường THPT Kim Ngọc, thành phố Vĩnh Yên tổ chức Ngày Hội sách chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Hoạt động Ngày hội sách thu hút những người yêu sách tới tìm đọc sách (Ảnh: PV) 

Tại ngày hội, gần 800 học sinh Trường THPT Kim Ngọc được tham dự nhiều phần thi như rung chuông vàng, vẽ tranh theo sách với chủ đề "Ngôi trường thân yêu”, xếp sách nghệ thuật với chủ đề "Sách - Chắp cánh tương lai”. Kết thúc các phần thi, Ban Tổ chức chương trình trao giải và phần thưởng tặng học sinh có phần thi xuất sắc.

Sau các phần thi, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường được tham quan trưng bày sách, đọc sách và trải nghiệm thư viện sách lưu động do Thư viện tỉnh thiết kế.

Qua ngày hội sách, Thư viện tỉnh và Trường THPT Kim Ngọc mong muốn tôn vinh giá trị, vai trò quan trọng của sách trong đời sống xã hội, tôn vinh người đọc và những người tham gia sáng tác, xuất bản, in, phát hành và sưu tầm, lưu giữ sách. Đồng thời, qua đó, nhằm tiếp tục giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người, lịch sử, văn hóa Vĩnh Phúc, giúp bạn đọc, nhất là giới trẻ thêm yêu thích sách, tôn vinh văn hóa đọc và giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước.

Nhân dịp này, Thư viện tỉnh tặng nhà trường 250 cuốn sách nhằm góp phần phát triển văn hóa đọc.

* Tuyên dương 20 giáo viên, 161 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số tiêu biểu

Sáng 17/11, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức tuyên dương giáo viên, học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số tiêu biểu năm học 2021-2022. Dự lễ tuyên dương có các đồng chí: Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc mừng các giáo viên, học sinh, sinh viên tiêu biểu (Ảnh: PV) 

Năm học 2021-2022, dù gặp nhiều khó khăn, thách thức bởi dịch bệnh COVID-19 nhưng với quyết tâm, sự đổi mới, sáng tạo, ngành Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc đã đạt nhiều thành tích nổi bật. Đóng góp không nhỏ vào thành tích đó có đội ngũ giáo viên và học sinh dân tộc thiểu số trên địa bàn. Có 161 học sinh, sinh viên là người dân tộc thiểu số có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, trong đó, 8 em đạt giải tại các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, 125 em đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp huyện. Các em cũng rất tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao, các phong trào đoàn, đội và hoạt động xã hội ở địa phương.

Cũng dịp này, Ban Dân tộc tỉnh đã tuyên dương, khen thưởng 15 giáo viên và 151 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số tiêu biểu; 5 giáo viên và 10 học sinh, sinh viên được UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Khang Nguyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực