Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Thu ngân sách từ thuế đạt gần 200%

Thứ tư, 02/12/2020 16:30
(ĐCSVN) – Mặc dù từ đầu năm đến nay, các khoản thu thuế ngoài quốc doanh và lệ phí trước bạ trên địa bàn đạt thấp do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 tuy nhiên với việc tăng các nguồn thu từ đất, đến nay, Chi cục Thuế khu vực Vĩnh Tường đã vượt chỉ tiêu thu ngân sách tỉnh giao năm 2020 gần 200%.
 Ảnh minh họa (Ảnh: M.P)

Trong năm 2020, Chi cục Thuế khu vực Vĩnh Tường được Cục Thuế tỉnh giao chỉ tiêu thu trên 330 tỷ đồng. Để hoàn thành và vượt chỉ tiêu được giao, từ đầu năm đến nay Chi cục đã tăng cường kiểm tra, rà soát, mở rộng cơ sở thuế, phí, lệ phí đưa vào quản lý kịp thời, khai thác tốt các nguồn thu còn dư địa; kiểm soát chặt chẽ công tác miễn, giảm thuế, hoàn thuế; triển khai các biện pháp điều hành thu, chi ngân sách, nhất là tăng thu, chống thất thu.

Đặc biệt, trong thời gian bị tác động trực tiếp của dịch bệnh COVID-19, theo tinh thần quyết tâm hoàn thành “nhiệm vụ kép” vừa chống dịch vừa phát triển KT-XH, Chi cục đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính thuế thông qua việc thực hiện giao dịch điện tử với người nộp thuế; triển khai cho doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử, kê khai và nộp thuế điện tử; thực hiện quy chế giải quyết các thủ tục hành chính thuế theo cơ chế một cửa.

Tính đến nay, mặc dù 2 nguồn thu chính là thuế ngoài quốc doanh và lệ phí trước bạ trên địa bàn đều hụt thu so với dự toán. Song, nhờ nguồn thu tiền sử dụng đất và tiền thuê đất có mức tăng cao nên tổng thu ngân sách do Chi cục quản lý vẫn đạt trên 900 tỷ đồng, tăng gần 200% so với dự toán Cục Thuế tỉnh giao./.

M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực