Bình Định đón 196 người từ TP Hồ Chí Minh về an toàn

Thứ tư, 21/07/2021 16:47
(ĐCSVN) - 196 người dân tỉnh Bình Định ở tại TP Hồ Chí Minh được đưa về an toàn trên chuyến bay đầu tiên trong 4 chuyến bay mà tỉnh Bình Định thực hiện để góp phần chia lửa với tâm dịch TP Hồ Chí Minh.
 Những người dân Bình Định sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh vừa về đến sân bay Phù Cát.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Bình Định, chuyến bay miễn phí đầu tiên chở người dân Bình Định từ vùng dịch TP Hồ Chí Minh về quê hương đã diễn ra an toàn vào tối ngày 20/7. Chuyến bay chở 196 người (trong đó có 4 trẻ em) đã hạ cánh an toàn tại sân bay Phù Cát. Tất cả những người trên chuyến bay trên đều đã được test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 trước khi bay và đều âm tính.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long đã trực tiếp ra sân bay Phù Cát để đón các công dân Bình Định vừa về đến quê hương.

Sau khi hạ cánh an toàn, 196 người trên chuyên bay đã được đưa về nơi cách ly tại Sư đoàn bộ binh 31; được test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 lại lần 2 ngay khi về đến nơi cách ly và tiếp tục thực hiện xét nghiệm, cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Được biết, các chuyến bay tiếp theo để đón người dân Bình Định từ TP Hồ Chí Minh về sẽ diễn ra vào các ngày 23, 27 và 30/7.

Cùng ngày 20/7, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trân Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định đã ủng hộ tỉnh Bình Dương 1 tỉ đồng để phòng, chống dịch COVID-19. Trước đó, tỉnh Bình Định cũng đã ủng hộ TP Hồ Chí Minh 2 tỉ đồng cùng nhiều chuyến hàng hóa giúp nhân dân sớm vượt qua đại dịch./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực