Bình Phước: Đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Thứ tư, 28/07/2021 18:26
(ĐCSVN) – Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn, tỉnh Bình Phước đang khẩn trương triển khai các biện pháp thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nhằm cắt nguồn lây lan dịch bệnh.

Từ sau 18 giờ ngày 28/7, người dân không ra đường đến 6 giờ sáng hôm sau

Ngày 27/7, UBND tỉnh Bình Phước có Công văn hỏa tốc 2548/UBND-NC về việc khẩn trương triển khai các biện pháp thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Từ sau 18 giờ ngày 28/7, người dân tỉnh Bình Phước không ra đường đến 6 giờ sáng hôm sau. (Ảnh minh họa: Bảo Vy)

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố thông báo đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người dân: Không ra đường kể từ 18 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ ngày hôm sau. Trừ một số trường hợp sau:

Cấp cứu, các trường hợp thiên tai, hỏa hoạn, tang lễ; các lực lượng làm công tác phòng chống dịch hoặc các lực lượng hỗ trợ theo yêu cầu điều phối để phòng, chống dịch bệnh của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương.

Cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn tỉnh, bao gồm cả công tác phát hành báo.

Lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị; xử lý sự cố về: điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật.

Các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu; phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch; phương tiện đưa đón công nhân tại các doanh nghiệp đang thực hiện “1 cung đường - 2 điểm đến”; phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hóa xuất nhập khẩu.

Riêng đối với công nhân cao su (cao su nhà nước và cao su tư nhân): được hoạt động bắt đầu từ 5 giờ 00 phút đến 18 giờ 00 hàng ngày. Các lực lượng đặc thù được sản xuất, làm việc theo quy trình. Các hộ sản xuất, kinh doanh cao su tiểu điền thuộc các địa phương: Đồng Phú, Hớn Quản, Bình Long tạm ngưng hoạt động theo Thông báo số 372/TB-UBND ngày 20-7-2021 và Thông báo số 390/TB-UBND ngày 27-7-2021 của UBND tỉnh.

Thời gian thực hiện: Bắt đầu từ 18 giờ 00 ngày 28/7/2021 cho đến khi có chỉ đạo khác của UBND tỉnh.

Công văn cũng nêu rõ: UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm triển khai cho UBND xã, phường, thị trấn tiến hành cấp thẻ nhận diện cho người giao hàng, vận chuyển lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày (thẻ phải ghi rõ họ tên, dán hình và xác nhận của chính quyền cấp xã). Các đối tượng này phải được quản lý, xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ. Đồng thời chỉ được hoạt động trong một huyện, thị xã, thành phố; không được sang khu vực huyện, thị xã, thành phố khác.

UBND xã, phường, thị trấn bố trí các địa điểm mua sắm tập trung về lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu... và thông báo đến từng hộ gia đình, thôn, ấp, khu phố để người dân mua sắm theo khu vực; phát phiếu và quy định giờ cho người dân ở xã, phường, thị trấn nào thì mua sắm ở xã, phường, thị trấn đó để tránh tập trung đông người, đảm bảo thực hiện nghiêm quy định cách ly xã hội.

Sở Công Thương, Sở Giao thông - Vận tải phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố đảm bảo nguồn hàng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu... và điều phối đến UBND các xã, phường, thị trấn để tổ chức cung ứng cho người dân. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo lực lượng Công an, Quân sự phối hợp với chính quyền địa phương cơ sở tổ chức các trạm, chốt (sử dụng rào chắn, barrier...) để ngăn cách và tổ chức tuần tra các tuyến đường liên xã, phường, thị trấn; đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nghiêm túc thực hiện…

Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố quán triệt cán bộ, công nhân, viên chức sinh hoạt tập trung tại cơ quan, đơn vị theo quy định nêu rõ trong văn bản…

Tính đến trưa ngày 28/7, toàn tỉnh Bình Phước có 199 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Tăng cường tập huấn cho tình nguyện viên để chia sẻ công việc với đội ngũ y tế

 Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Anh Dũng trao đổi với lãnh đạo thị xã Phước Long về công tác phòng, chống dịch tại chốt kiểm soát (Ảnh: Báo Bình Phước)

Sáng 28/7, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước Hà Anh Dũng đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch và làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã Phước Long sau khi địa phương này phát hiện ổ dịch mới tại phường Sơn Giang.

Theo lãnh đạo UBND thị xã Phước Long, địa phương tiếp nhận 96 trường hợp về từ Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai,… Qua khám sàng lọc, ngành chức năng và chính quyền địa phương đã đưa đi cách ly tập trung 79 trường hợp. Ngoài truy vết, khoanh vùng lấy mẫu xét nghiệm, khám sàng lọc, hiện thị xã cũng đang đẩy mạnh việc chi trả hỗ trợ cho người dân theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ.

Hiện phường vẫn kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh tại phường Sơn Giang, vì những trường hợp liên quan ở cùng một khu dân cư, do đó công tác khoanh vùng, truy vết thuận lợi.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước Hà Anh Dũng hoan nghênh tinh thần quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 của thị xã Phước Long. Đồng thời đề nghị, Phước Long tận dụng tốt những ngày nước rút của giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để cắt nguồn lây lan dịch bệnh; tăng cường rà soát lại các khu cách ly, không để lây lan; đẩy mạnh tập huấn việc truy vết, khai báo y tế cho đội ngũ tình nguyện để chia sẻ công việc với ngành y tế; đẩy mạnh công tác chăm lo cho người dân, đặc biệt là người dân ở khu cách ly, khu phong tỏa.

Cũng trong sáng nay, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Anh Dũng đã đến thăm, động viên và tặng quà các chốt phong tỏa; bếp cơm cho các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch tại phường Sơn Giang và khu cách ly tập trung Trung tâm văn hóa - thể thao mới của thị xã./.

Bảo Vy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực