Bộ CHQS tỉnh Sóc Trăng tổ chức gian hàng “0 đồng”

Thứ hai, 26/07/2021 22:13
(ĐCSVN) - Sáng 26/7, Bộ CHQS tỉnh Sóc Trăng tổ chức gian hàng “0 đồng” trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19 tại phường 5, thành phố Sóc Trăng.
 Một số hình ảnh cấp phát quà cho người dân tại gian hàng “0 đồng” ở phường 5, thành phố Sóc Trăng. Ảnh TN

Theo kế hoạch, trong thời gian từ ngày 26 đến 30/7, Bộ CHQS tỉnh sẽ tổ chức hỗ trợ cho gia đình chính sách, hộ dân có hoàn cảnh khó khăn 1.300 suất quà trên địa bàn 10 phường, thành phố Sóc Trăng (mỗi phường 120 suất); thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên 100 suất, mỗi suất gồm: Gạo, nước tương, rau xanh, khóm và một số như yếu phẩm cần thiết khác... Ngoài việc cấp phát quà, các lực lượng tham gia gian hàng “0 đồng” còn tích cực tuyên truyền, hướng dẫn cho nhân dân thực hiện tốt các quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là theo khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế.

Theo đại tá Quách Văn Nhỏ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Sóc Trăng, đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm giúp đỡ cho gia đình chính sách, hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, không tự chủ được nguồn rau xanh, các nhu yếu phẩm thiết yếu trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; qua đó, giúp nhân dân vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, phát huy truyền thống tình đoàn kết quân – dân trong tình hình mới. Đồng thời cũng yêu cầu, cán bộ, chiến sĩ tham gia cấp phát quà cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm mệnh lệnh của người chỉ huy và các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, Bộ CHQS tỉnh còn đề nghị, Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố căn cứ vào tình hình thực tế địa phương, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, tùy theo nguồn tăng gia sản xuất và vận động mạnh thường quân để tổ chức gian hàng “0 đồng” nhằm kịp thời hỗ trợ, chia sẽ một phần khó khăn với nhân dân, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phúc tạp như hiện nay./.

Thanh Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực