Cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân kịp thời chữa cháy giúp dân

Thứ bảy, 09/03/2024 09:41
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 9/3, thông tin từ Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân cho biết, đơn vị vừa tham gia phối hợp khống chế một đám cháy lớn tại khu vực đất trồng tràm của người dân tại Thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Sau gần 2 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân và lực lượng đã khống chế được đám, không để lan sang diện tích đất trồng tràm khác của người dân.
 Cán bộ chiến sĩ Vùng 5 Hải quân triển khai phương tiện, thiết bị dập lửa.

Cụ thể, vào khoảng 18 giờ 45 phút ngày 8/3, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân nhận được thông báo từ chính quyền địa phương tại tổ 2, khu phố 7, phường An Thới, Thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang có một đám cháy lớn xảy ra trên diện tích đất trồng cây tràm của người dân.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều 2 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường phối hợp với các lực lượng của địa phương khẩn trương dập lửa.

Sau gần 2 giờ nỗ lực dập lửa, đám cháy đã được khống chế. 

Do thời tiết nắng nóng kéo dài, khu vực xảy ra hỏa hoạn nhiều lá và cành cây khô nên lửa nhanh chóng bùng phát, lan rộng khiến công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Sau gần 2 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân và lực lượng đã khống chế được đám, không để lan sang diện tích đất trồng tràm khác của người dân.

Vụ cháy xảy ra trên diện tích rừng rộng khoảng 1 héc-ta. Hiện, nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ./.

Tin, ảnh: Nguyễn Trọng - Quang Đạo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực