Đẩy mạnh thực hiện Quy chế phối hợp giữa Công an TP Hồ Chí Minh và Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh

Thứ năm, 04/08/2022 22:13
(ĐCSVN) – 5 năm qua, thực hiện Quy chế phối hợp giữa Công an TP Hồ Chí Minh và Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC), hai đơn vị đã luôn chủ động trong việc thực hiện công tác hướng dẫn, kiểm tra an toàn phòng cháy trong quá trình lắp đặt, thi công, sử dụng hệ thống đường dây dẫn điện, các thiết bị tiêu thụ điện tại các cơ quan, tổ chức, cá nhân và hộ gia đình trên địa bàn quản lý. Phối hợp tổ chức tuyên truyền đến người dân trên địa bàn về an toàn điện, an toàn PCCC; tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ trong sử dụng điện cho đội PCCC cơ sở…

 

Các đồng chí: Lê Hồng Nam, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh;  Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc EVNHCMC thực hiện nghi thức ký kết Quy chế phối hợp giai đoạn 2022-2027.

Chiều 4/8, EVNHCMC và Công an TP Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện quy chế phối hợp giai đoạn 2016- 2021; ký kết quy chế phối hợp giai đoạn 2022- 2027 và phát động “phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2022- 2024 của EVNHCMC.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Lê Hồng Nam, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh; Phạm Quốc Bảo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên EVNHCMC; Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc EVNHCMC; cùng đại diện lãnh đạo hai đơn vị…

Báo cáo kết quả tại hội nghị cho biết: Trong giai đoạn 2016-2021, 02 đơn vị đã thường xuyên phối hợp tổ chức các đợt tuyên truyền, hướng dẫn các điều kiện an toàn PCCC trong sử dụng điện tại các khu dân cư, khu phố trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. 02 đơn vị đã chủ động trong việc thực hiện công tác hướng dẫn, kiểm tra an toàn phòng cháy trong quá trình lắp đặt, thi công, sử dụng hệ thống đường dây dẫn điện, các thiết bị tiêu thụ điện tại các cơ quan, tổ chức, cá nhân và hộ gia đình trên địa bàn quản lý. Tổ chức phát 1.487.426 cẩm nang sử dụng điện an toàn, 19.638 sổ tay PCCC điện gia đình và 900.659 tờ rơi đến người dân và doanh nghiệp trên địa bàn TP.

Hai đơn vị đã phối hợp tổ chức tuyên truyền đến người dân trên địa bàn về an toàn điện, an toàn PCCC; tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ trong sử dụng điện cho đội PCCC cơ sở…

Đồng chí Lê Hồng Nam, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh trao Bằng khen của Công an TP cho các cá nhân của Tổng Công ty Điện lực TP HCM vì đã có thành tích trong thực hiện Quy chế phối hợp thời gian qua.

Trong 05 năm, 02 đơn vị đã thường xuyên phối hợp, tham gia các đoàn liên ngành kiểm tra việc thực hiện pháp luật về PCCC theo quy định đối với hệ thống lưới điện, các thiết bị điện, thiết bị tiêu thụ điện, trạm biến áp, tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, khu dân cư. Tập trung, ưu tiên thực hiện khảo sát, cải tạo hệ thống điện đối với các khu dân cư có nguy cơ cháy cao, các cơ sở trọng điểm về phòng cháy, những tuyến đường hẻm có đường dây dẫn điện không đảm bảo chiều cao thông thủy cho xe chữa cháy hoạt động. Qua tổ chức thực hiện Kế hoạch phối hợp kiểm tra, kết quả khắc phục các tồn tại trên lưới điện như sau: khai quang 5.222 điểm/1,587 khu vực lưới hạ thế; sửa chữa 379 trụ điện hạ thế bị nghiêng; thay thế 1.146 trụ hạ thế; củng cố 1.433 cò đấu, mối nối; củng cố 175 vị trí dây tiếp địa; lắp mới 804 bộ tiếp địa; thay, tăng cường 58.554 mét dây hạ thế; hoàn chỉnh 349 khu vực lưới hạ thế; trồng mới 831 trụ hạ thế; kéo mới 35.746 mét dây lưới hạ thế; cải tạo 2.778 đầu trụ hạ thế.

Phối hợp kiểm tra 2.433 lượt cơ sở kinh doanh; phát hiện, xử lý vi phạm hành chính 271 vụ, với 321 lỗi vi phạm về PCCC liên quan đến các thiết bị điện và ra quyết định xử lý vi phạm với tổng số tiền phạt là 403.800.000 đồng. Ngoài ra, CATP còn tiến hành kiểm tra an toàn PCCC định kỳ đối với 6.590 lượt cơ sở, phát hiện và xử lý hành chính 3.038 vụ, với 3.335 lỗi vi phạm (trong đó có 796 lỗi liên quan đến quản lý, sử dụng thiết bị điện), ra quyết định xử lý vi phạm với tổng số tiền phạt là: 2.541.500.000 đồng.

Trong thời gian qua, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH và Công an quận, huyện, thành phố Thủ Đức phối hợp các đơn vị trực thuộc ĐLTP định kỳ tổ chức hướng dẫn, thực tập, xây dựng mới 1970 phương án mới về PCCC và cứu hộ, cứu nạn (853 phương án chữa cháy, 1.117 phương án cứu hộ, cứu nạn); tiến hành kiểm tra, bổ sung phương án 4.473 lượt. Các đơn vị trực thuộc Tổng công ty phối hợp Phòng Cảnh sát PCCC &CNCH và Công an quận, huyện, thành phố Thủ Đức, các cơ sở y tế và chính quyền địa phương tổ chức 925 cuộc thực tập phương án chữa cháy, 482 cuộc thực tập phương án cứu nạn, cứu hộ đối với các cơ sở trên địa bàn quản lý.

 Trao Bằng khen của Công an TP HCM cho các tập thể  của EVNHCMC có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quy chế phối hợp.

Tổ chức hoạt động phong trào, hoạt động xã hội và trao đổi thông tin, tài liệu liên quan đến công tác đảm bảo an toàn PCCC được đảm bảo. Hai đơn vị đã phối hợp cùng nhau triển khai thực hiện nhiều hoạt động xã hội, thực hiện cải tạo hệ thống điện trong các khu dân cư, chung cư cũ trên địa bàn TP.

Trên cơ sở những kết quả công tác phối hợp 5 năm qua, hai đơn vị đã thống nhất trong giai đoạn 2022- 2027, hai đơn vị tiếp tục phối hợp triển khai đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và các văn bản liên quan; Phối hợp trong công tác bảo vệ bí mật nhà nước, an ninh kinh tế, an ninh năng lượng góp phần đảm bảo an ninh quốc gia trong tình hình mới; Phối hợp trong công tác bảo vệ an toàn các công trình điện, lưới điện, công tác phòng, chống tội phạm có liên quan đến ngành điện; Phối hợp trong xây dựng kế hoạch và triển khai công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Phối hợp tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật; Phối hợp công tác huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ, công tác bảo vệ, nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy, cứu hạn cứu hộ ngành điện; Phối hợp trong công tác xây dựng và phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; Phong trào toàn dân phòng cháy, chữa cháy trong ngành điện.

Tại hội nghị, EVNHCMC phát động “Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2022-2024.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện lãnh đạo hai đơn ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong giai đoạn 2016- 2021 giữa hai đơn vị đã thực hiện. Trong đó nhấn mạnh trong quá trình thực hiện Quy chế phối hợp hai đơn vị đã có những phối hợp chặt chẽ, cụ thể để triển khai thực hiện các nội dung của Quy chế, đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, tạo những chuyển biến tích cực trên toàn địa bàn TP.

Trên cơ sở thẳng thắn những hạn chế còn tồn tại trong quá trình phối hợp thực hiện Quy chế, lãnh đạo hai đơn vị yêu cầu các đơn vị liên quan cần khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế; bổ sung những nội dung mới phù hợp với tình hình hiện nay để triển khai thực hiện trong gia đoạn 2022- 2027.

Lãnh đạo hai đơn vị cũng đề nghị các đơn vị liên quan tổ chức phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung ký kết trong quy chế phối hợp; Phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh các nội dung, hình thức tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; công khai, minh bạch các quy trình, quy định, trình tự, thủ tục thi công, sửa chữa lưới điện để người dân dễ dàng nhận biết. Hai đơnvị tiếp tục phối hợp tổ chức công tác tuyên truyền, hướng dẫn các điều kiện an toàn PCCC trong sửa dụng điện tại các khu dân cư, khu phố trên địa bàn TP bằng nhiều hình thức sinh động, hiệu quả; tăn cường tuyên truyền đến Nhân dân về “Phong trào toàn dân bảo vệ nn ninh Tổ quốc, nâng cao ý thức bảo vệ lưới điện Quốc gia…

 Đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc EVNHCMC trao Giấy khen của Tổng Công ty cho các tập thể  của Công an TP vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quy chế phối hợp.

Lãnh đạo hai đơn vị cũng đề nghị cán bộ, đảng viên hai đơn vị tiếp tục quán triệt tốt các nội dung có liên quan đến việc bảo vệ bí mật nhà nước, bảo vệ thống thống an ninh mạng bội bộ và các biên pháp ngăn chặn, đấu tranh với các hình thức thủ đoạn tuyên truyền qua mạng xã hội, mạng Internet, mạng nội bộ các thông tin sai lệch; Nâng cao ý thức cảnh giác về âm mư, phương thức, thủ đoạn hoạt động của địch và các loại tội phạm khác…

Tại hội nghị, lãnh đạo hai đơn vị đã thực hiện ký kết Quy chế phối hợp, giai đoạn 20220- 2027.

Công an TP Hồ Chí Minh đã khen tặng nhiều tập thể, cá nhân của EVNHCMC có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quy chế phối hợp và thực hiện “Phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, giai đoạn 2020- 2022”.

Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh cũng đã tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân của Công an TP Hồ Chí Minh có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện Quy chế phối hợp./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực