Đem món quà Xuân tới người lao động các tỉnh biên giới

Thứ năm, 01/02/2018 08:51
(ĐCSVN) – Trong hai ngày 30-31/01, đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam do đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm trưởng đoàn đã tham dự chương trình “Tết sum vầy” cùng cán bộ, công nhân, người lao động hai tỉnh Lào Cai, Lai Châu.

Với mục tiêu mọi đoàn viên và người lao động đều được chăm lo trong dịp Tết, nhất là những công nhân, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Công đoàn ngành Đường sắt Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực.

Theo đó, cùng với giải quyết kịp thời các chế độ lương, thưởng cho công nhân, viên chức, người lao động trước Tết Mậu Tuất, Công đoàn ngành Đường sắt Việt Nam sẽ tổ chức thăm hỏi các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, trên 1.900 tổ đội trực đêm giao thừa.

Thực hiện chủ trương của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã cấp kinh phí để tổ chức chương trình "Tết sum vầy" tại 274 khu ga trên mạng lưới đường sắt nhằm góp phần chia sẻ khó khăn với người lao động, tạo động lực để người lao động ngành Đường sắt đoàn kết, vượt khó, xây dựng hình ảnh đường sắt Việt Nam “An toàn – thuận tiện - thân thiện – đúng giờ - hiệu quả”, góp phần đưa ngành giao thông vận tải phát triển bền vững.

Với chủ đề "Đường sắt Việt Nam chung tay chăm lo “Tết sum vầy” năm 2018 cho công nhân, viên chức, người lao động", trong chương trình "Tết sum vầy" được tổ chức tại điểm ga Lào Cai, 10 công nhân có hoàn cảnh khó khăn, 4 gia đình con liệt sĩ là công nhân trong ngành cùng với các tập thể trực đêm giao thừa đã được nhận những phần quà ý nghĩa.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường trao quà cho cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và học sinh tỉnh Lai Châu - Ảnh: Bảo Chi

* Trước đó, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường và đại diện Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam, Ban Công đoàn Quốc phòng đã tới xã Thu Lũm, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu cùng vui “Tết sum vầy” với các thầy cô giáo, đồng bào, chiến sĩ nơi đây. Đây là xã biên giới xa nhất của tỉnh Lai Châu, là địa bàn sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Hà Nhì.

Theo Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường, tổ chức Công đoàn đã có kế hoạch chăm lo cho đoàn viên và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất sắp tới, trong đó, có đối tượng là đoàn viên ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên cương của Tổ quốc và đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Tại chương trình, Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam đã tặng 30 triệu đồng, 150 đôi dép nhựa cho học sinh, tặng 30 triệu đồng cho thầy cô giáo trong tỉnh cùng các phần quà cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ban Công đoàn Quốc phòng tặng 20 triệu đồng cho 5 đồn biên phòng thuộc huyện Mường Tè và 10 triệu đồng cho một điểm trường Thu Lũm.

Đặc biệt, 15 cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Thu Lũm, Đồn biên phòng Ka Lăng có hoàn cảnh khó khăn đã được tổ chức Công đoàn trao quà, vé xe về quê ăn Tết. Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường cũng trực tiếp tặng đàn ghita, 20 triệu đồng từ Quỹ Bảo trợ trẻ em Công đoàn Việt Nam cho con công nhân, người lao động tỉnh Lai Châu; trao 330 triệu đồng từ Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động tổ chức “Tết sum vầy” cho cán bộ, chiến sỹ, công nhân, viên chức, người lao động trong tỉnh./.

Bảo Chi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực