Đồng hành để chiến thắng dịch bệnh

Thứ ba, 24/08/2021 23:24
(ĐCSVN) – Trong quá khứ tôi từng trải qua cuộc sống đầy khó khăn, thiếu thốn nên khi biết hàng ngàn đồng hương của mình ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đang bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng không đủ tiền và sức khoẻ để về quê tránh dịch, nhất là trẻ em, phụ nữ mang thai hay người già, tàn tật. Vì vậy, tôi quyết định bỏ ra 400 triệu đồng thuê 02 máy bay đưa bà con rời khỏi tâm dịch để về lại quê hương an toàn.
Ông Cảnh và đại diện Hội đồng hương Quảng Nam tại các tỉnh phía Nam trao quà ủng hộ Mặt trận Tổ quốc Viẹt Nam tỉnh Quảng Nam hỗ trợ người dân bị thiệt hại do mữa lũ năm 2020. 

 Đây là những chia sẻ của ông Trần Công Cảnh (76 tuổi), là một người con Quảng Nam và hiện là Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam- Đà Nẵng tại tỉnh Bình Phước.

Theo ông Cảnh, trong những ngày dịch COVID-19 bùng phát và gây nhiều tổn thất cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đã khiến cho hàng ngàn lao động tại đây mất việc làm, cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn; nhiều người không có tiền để trả nhà trọ, thiếu ăn từng ngày rất tội.

“Thấu hiểu và chia sẻ khó khăn với bà con, tôi đã liên hệ với Hội đồng hương tỉnh Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh để bàn phương án giúp đỡ bà con đồng hương. Thời gian đầu của đợt dịch năm nay, khi các nhà máy đống cửa, rất nhiều lao động bị mất việc làm và không còn thu nhập. Tôi đã bỏ tiền túi và vận động thêm các tổ chức, cá nhân để hỗ trợ gạo và một số mặt hang lương thực, thực phẩm. Qua đó góp một phần để bàn con ổn định cuộc sống, yên tâm chống dịch. Tuy nhiên, khi thời gian phong toả cứ kéo dài và dịch bệnh lây lan nhiều, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cũng có chủ trương đón bà con đồng hương về quê bằng xe khách. Qua tìm hiểu, tôi thấy có rất nhiều bà con là trẻ nhỏ, người già, phụ nữ có thai, người tàn tật… khó có thể đảm bảo sức khoẻ để lên các chuyến xe khách về quê trên chặng đường rất dài và nhiều thời gian. Vì thế, tôi quyết định liên hệ với Hội đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đồng ý để tôi bỏ tiền túi thuê 02 máy bay đón số bà con có khó khăn về sức khoẻ để về quê hương một cách nhanh và an toàn nhất trong ngày 31/7 vừa qua”- ông Cảnh chia sẻ.

Theo đồng chí Võ Xuân Ca, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam, việc ông Cảnh tự bỏ tiền túi 400 triệu đồng để thuê 02 máy bay đưa 400 người dân tỉnh Quảng Nam về quê vừa rồi là hành động xuất phát từ tâm, thiện ý của ông ấy- một người con gốc đất Quảng Nam đối với đồng hương của mình.

“Việc làm đó của ông Cảnh được lãnh đạo tỉnh Quảng Nam thay mặt địa phương và bà con đồng hương của tỉnh ghi nhận và đánh giá cao, cảm ơn và biểu dương hành động, nghĩa cử tốt đẹp của ông”- đồng chí Võ Xuân Ca chia sẻ và cho biết thêm, đây không phải là lần đầu tiên ông Cảnh bỏ tiền cá nhân của mình để giúp người dân tỉnh Quảng Nam. Trong đợt dịch đầu tiên vào năm 2020, khi Quảng Nam – Đà Nẵng là tâm dịch COVID- 91 của cả nước, ông Cảnh đã thay mặt Hội đồng hương Quảng Nam ở phía Nam ủng hộ 540 triệu đồng. Cũng trong năm 2020, khi mưa lũ gây nhiều thiệt hại về người và tài sản của người dân tỉnh Quảng Nam, ông Cảnh và Hội đồng hương Quảng Nam ở phía Nam đã ủng hộ tỉnh Quảng Nam 520 triệu đồng và 5 tấn hàng hóa các loại.

Các đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh được ông Cảnh thuê 02 máy bay đưa về quê hôm 31/7/2021.

Nói về những chia sẻ, hỗ trợ của mình trong thời gian qua đối với bà con đồng hương Quảng Nam, ông Cảnh bộc bạch: “Bản thân mình sinh ra từ làng quê nghèo Gò Nổi (Điện Bàn, Quảng Nam). Hơn mười đã phải xa quê vào miền Nam làm mọi việc để kiếm sống. Trong những tháng ngày xa quê, từng phải trải qua bao khó khăn, khổ cực, tôi càng thấu hiểu nỗi lòng, nỗi khổ của người xa quê, nhất là trong hoàn cảnh đại dịch COVID-19 đang bùng phát phức tạp và nguy hiểm như hiện nay, mọi người phải đoàn kết, giúp nhau vượt qua khó khăn để chiến thắng dịch bệnh. Nghĩ vậy, tôi luôn động viên mọi người hãy biết giúp nhau, dù là gói mì tôm hay ổ bánh mì, khi khó khăn, đói khát còn có giá trị hơn một nữa tiệc ngày thường”- ông Cảnh chia sẻ thêm.

Cũng qua lời ông Cảnh, sau bao năm tháng vào Sài Gòn, ông đã thành công trong kinh doanh và là một doanh nhân thành đạt. Giờ thì ông đã nghỉ hưu và có thời gian để làm thiện nguyện. Việc ông giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát hiện nay không chỉ là người dân Quảng Nam- đồng hương của ông mà tất cả những ai có khó khăn ông biết đều được ông giúp đỡ.

"Bây giờ tôi đang cùng với Hội đồng hương tổ chức hỗ trợ cho đồng hương Quảng Nam ở lại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khác. Dịch bệnh làm nhiều người khó khăn, mất việc nên cuộc sống vô cùng túng quẩn, khó khăn. Hiện tôi và các mạnh thường quân khác đang tiếp tục kết nối, giúp đỡ những người khó khăn tại các tỉnh Bình Phước, Đồng, Nai, Bình Thuận... với mong muốn đồng hành cùng bà con vượt qua khó khăn, chiến thắng đại dịch lần này"- ông Cảnh cho biết./.

Bài, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực