Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vận chuyển trên 100 nghìn hành khách dịp Quốc khánh

Chủ nhật, 03/09/2023 17:53
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 3/9, thông tin từ Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), trong 2 ngày đầu của kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vận chuyển trên 100 nghìn hành khách.

Cụ thể, theo Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) Vũ Hồng Trường thông tin, trong ngày 1/9, tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông đã vận chuyển được 34.861 hành khách. Riêng ngày Quốc khánh 2-9, metro Cát Linh - Hà Đông đã vận chuyển 55.980 hành khách, xác lập kỷ lục khách đi tàu đông nhất kể từ khi đưa vào vận hành tuyến đến nay.

Trong những ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, hàng vạn người dân đã đến và trải nghiệm tuyến metro Cát Linh - Hà Đông với mỗi chuyến tàu đều chật kín ghế ngồi. Tuyến phục vụ chở khách theo biểu đồ chạy tàu áp dụng chung cho các ngày nghỉ lễ, Tết và mở cửa đón khách tại các ga từ 5 giờ 30 và chuyến cuối cùng là 22 giờ. Tần suất tàu dừng đón/trả khách tại các ga là 10 phút/chuyến.

Người dân mua vé tàu điện Cát Linh - Hà Đông. Ảnh: Ngọc Trang. 

Thực tế cho thấy, tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông đã chứng minh được ưu thế của phương thức vận tải nhanh khối lớn văn minh hiện đại của thế giới và là xương sống vận tải hành khách công cộng đô thị lớn. Metro Cát Linh - Hà Đông đến nay vận hành tốt và có được đông đảo hành khách đi tàu chính là sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ Chính phủ, các bộ, ban, ngành và Hà Nội, sự chia sẻ khó khăn, ủng hộ của người dân và sự cố gắng hết mình của đội ngũ cán bộ, công nhân viên Hanoi Metro dù bao khó khăn cố gắng vượt lên chính mình để hoàn thành sứ mệnh được giao.

Ghi nhận thực tế tại các nhà ga, người dân xếp thành hàng dài để mua vé. Trước các máy bán vé tự động đều có nhân viên hướng dẫn để hành khách có thể mua vé nhanh chóng và thuận lợi. Với giá chỉ từ 8.000 đồng, mỗi người dân đã có thể trải nghiệm loại hình vận tải đặc biệt này.

Chị Nguyễn Thị Quỳnh (Hòa Bình) cho biết: “Nhân dịp Quốc khánh, gia đình tôi đã về Hà Nội để trải nghiệm đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông. Mọi người, nhất là các con tôi rất ấn tượng khi được ngắm Hà Nội từ trên cao”.

Tuy lượng hành khách đông nhưng nhân viên các nhà ga vẫn đảm bảo điều tiết lượng khách đi đến và chất lượng dịch vụ tại ga.

Được biết, Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông có 12 ga đưa đón khách, trên lộ trình Cát Linh - La Thành - Thái Hà - Láng - ĐH Quốc gia - Vành đai 3 - Thanh Xuân - Bến xe Hà Đông - Trung tâm Hà Đông - La Khê - Văn Khê - Bến xe Hà Đông mới và khu đề-pô tại Ba La (Hà Đông).

Kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài trong 4 ngày liên tiếp nên dự báo lượng khách đến tham quan, trải nghiệm tàu điện trên cao sẽ còn tiếp tục tăng trong những ngày cuối của kỳ nghỉ Lễ./.

Phạm Như Quỳnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực