EVNHCMC lan toả thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”

Chủ nhật, 24/03/2024 12:35
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Đúng 20 giờ 30 phút, ngày 23/03/2024, tại Thành phố Hồ Chí Minh, nghi thức đếm ngược 10 giây tắt đèn tại đêm sự kiện hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2024 đã được thực hiện.
Nhiều tòa nhà tại TP Hồ Chí Minh đã tắt bớt đèn trang trí, quảng cáo để hưởng ứng Giờ Trái đất 2024 

Đêm sự kiện do Thành Đoàn và Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) phối hợp tổ chức tại Nhà văn hoá Thanh niên TP.HCM với thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”. Không chỉ trong phạm vi điểm tổ chức chương trình mà các cơ sở kinh doanh, các hộ gia đình, chung cư... khu vực xung quanh cũng đồng loạt tắt các nguồn điện không cần thiết, không ảnh hưởng đến giao thông công cộng trong một tiếng đồng hồ để hưởng ứng chương trình. Hàng nghìn ánh đèn led đã được các bạn trẻ thắp lên như niềm hy vọng được gửi gắm vào một tương lai tươi đẹp của Trái đất, của nhân loại.

“Để có 01 giờ tắt đèn và sự kiện diễn ra thành công đó là kết quả của việc lan toả tinh thần chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và sự cộng hưởng của toàn thể người dân thành phố. Tuy sản lượng điện tiết kiệm được trong 01 giờ không nhiều đối với một thành phố năng động phát triển như TP.HCM, nhưng trên hết, ý nghĩa Giờ trái đất không chỉ dừng lại ở con số, mà còn là sự chuyển biến trong nhận thức, hành động của cộng đồng trong tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Đó cũng là mong muốn của Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh trong vận động thay đổi thói quen và ý thức của tất cả các tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả” - ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ.

Đêm sự kiện còn mang đến chương trình biểu diễn văn nghệ với những ca khúc bảo vệ môi trường…cùng tiết mục trình diễn thời trang làm từ vải tái chế - sợi tái chế + vảy cá, giao lưu với các đại sứ của chiến dịch Giờ trái đất tại TP.HCM và các văn nghệ sỹ trẻ về các hoạt động bảo vệ môi trường. Qua đó, chương trình mong muốn truyền tải thông điệp của chiến dịch Giờ trái đất đến các bạn đoàn viên, thanh niên và người dân Thành phố./. 

 

 

Duy Đoàn – Phương Kim

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực