Gian hàng của Hà Nội để lại ấn tượng tại Hội chợ Du lịch Quốc tế 2023

Thứ năm, 07/09/2023 20:00
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023), gian hàng của Hà Nội để lại ấn tượng mạnh với du khách trong và ngoài nước.

Ngày 7/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn đã diễn ra lễ Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) với chủ đề "Liên kết, Phát triển, Bền vững".

 Các đại biểu tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 17 năm 2023  (ITE HCMC 2023)

ITE HCMC 2023 với sự tham dự của 3.500 đại biểu chuyên môn đến từ 45 tỉnh, thành phố và 42 quốc gia, vùng lãnh thổ, tiếp tục khẳng định vị thế là Hội chợ du lịch uy tín, có quy mô lớn nhất trong khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.

Qua 17 lần triển khai, Hội chợ ngày càng được mở rộng về quy mô và nâng cao về chất lượng. Hội chợ năm nay đã thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia và địa phương, hiệp hội du lịch, viện nghiên cứu du lịch, công ty, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, các hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển…

 Với kế hoạch được xây dựng cụ thể, bài bản nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại, du lịch của Hà Nội đến các đối tác trong nước và quốc tế, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) đã dàn dựng gian hàng du lịch trên diện tích 72m2 tại Hội chợ theo chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu”. Mô hình được thiết kế 3D với hình ảnh:  Hoàng Thành Thăng Long, Khuê Văn Các và một số cảnh đẹp, công trình kiến trúc nổi tiếng của Hà Nội. Ngoài ra còn có khu vực sân khấu trình diễn và khu tiếp khách, khu trưng bày ấn phẩm tuyên truyền quảng bá về du lịch Hà Nội.

Tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc  HPA chia sẻ: HPA tổ chức phát miễn phí các ấn phẩm giới thiệu chung về du lịch Hà Nội tới bạn bè, du khách, các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan báo chí trong và ngoài nước tham gia tại sự kiện trên; trưng bày các sản phẩm tour, tuyến đặc trưng của Du lịch Hà Nội; trình chiếu clip về Hà Nội đã được phát quảng bá trên kênh truyền hình CNN về du lịch Hà Nội tại gian hàng.

 Khu gian hàng triển lãm du lịch Hà Nội với chủ đề “Hà Nội- Đến để yêu”. 

Bên cạnh đó, HPA còn cung cấp thông tin, gặp gỡ, tiếp xúc, trao đổi kinh nghiệm với các đơn vị kinh doanh du lịch, các hãng lữ hành, khách sạn, dịch vụ liên quan và các cơ quan thông tấn báo chí trong nước và quốc tế cũng như khách du lịch. Qua đó, giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch  Thủ đô tới khách tham quan và đối tác tham dự Hội chợ.

Cũng theo đại diện HPA, số liệu về lượng khách du lịch đến Hà Nội hàng năm liên tục tăng trưởng, trong đó phần lớn là khách du lịch châu Á, vì vậy việc tham gia xúc tiến quảng bá tại hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh theo dự kiến sẽ đạt kết quả cao.

Hội chợ cũng là cơ hội tốt để các công ty lữ hành, lưu trú, vận chuyển của Hà Nội giới thiệu quảng bá về tiềm năng du lịch cùng các sản phẩm, dịch vụ du lịch, tìm kiếm đối tác, tăng cường hợp tác du lịch thông qua các hoạt động hợp tác, giao thương, trao đổi khách, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch./.

Minh Ngọc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực