Giúp người dân tìm lại gần 1,2 tỷ đồng bị bỏ nhầm vào thùng rác

Thứ sáu, 01/03/2024 16:49
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Do sơ ý, khi đi vứt rác, ông Đ.H. ở phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm đã mang theo túi tiền có gần 1,2 tỷ đồng bỏ vào thùng rác gần nhà. Ngay sau khi nắm được thông tin, lực lượng công an phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm đã nhanh chóng vào cuộc, xác minh, tìm kiếm và trao trả cho ông H. toàn bộ số tài sản nói trên.

Ngày 1/3, thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội cho biết, Công an phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm vừa tìm kiếm, trao trả lại số tiền gần 1,2 tỷ đồng bị bỏ nhầm vào thùng rác cho công dân.

Cụ thể, trước đó vào khoảng 20h40 ngày 28/2, Công an phường Hàng Bài nhận được tin báo của ông Đ.H. (SN 1963, trú tại phường Hàng Bài) nhờ giúp đỡ tìm số tiền 1 tỷ 170 triệu đồng.

Theo trình báo, cùng ngày, ông H. tới ngân hàng rút số tiền tiết kiệm trên về để giải quyết công việc gia đình. Số tiền này được để trong một chiếc túi cũ. Khoảng 20h25 cùng ngày, do sơ ý, khi đi vứt rác ông H. đã mang theo túi tiền trên bỏ vào thùng rác gần nhà. Sau khoảng 15 phút, nhớ ra khoản tiền trên, gia đình đi tìm thì phát hiện sự việc.

 Đại diện gia đình ông H. nhận lại số tiền bị bỏ nhầm vào thùng rác.

Tiếp nhận tin báo, Công an phường Hàng Bài đã có mặt tại nhà ông H xác minh. Đồng thời khoanh vùng, liên hệ với nhân viên thu gom rác thuộc chi nhánh quận Hoàn Kiếm để tìm kiếm. Một nhánh khác cơ động tới bãi thu gom rác ở huyện Sóc Sơn để rà soát.

Sau hơn 2 giờ tìm kiếm, túi tiền chứa 1,17 tỉ đồng của ông H đã được tìm thấy trong một thùng rác tập kết trước cửa nhà số 48 Hàng Bài.

Đại diện nhân viên công ty môi trường đô thị đã mang toàn bộ số tiền tới trụ sở Công an phường Hàng Bài để trao trả lại cho gia đình ông H.

Sau đó, với sự chứng kiến của lực lượng công an, sau khi kiểm đếm, gia đình ông H đã nhận đủ số tiền bị thất lạc là 1,17 tỉ đồng./.

Hoàng Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực