Hà Nội: 52 phương tiện phải “quay đầu” khi có chốt kiểm soát dịch

Thứ năm, 15/07/2021 15:34
(ĐCSVN) - Thông tin từ Công an TP. Hà Nội, từ 6h ngày 14/7 đến 6h ngày 15/7, 22 chốt kiểm soát dịch đã kiểm tra được 9.341 phương tiện. Trong đó, lấy mẫu xét nghiệm nhanh 11 trường hợp nghi nhiễm cho kết quả âm tính.
 
 Đo thân nhiệt cho hành khách trên xe tại chốt kiểm soát ra vào thành phố Hà Nội.

Cụ thể, Công an TP Hà Nội cho biết, trong ngày đầu tiên kiểm soát, các chốt đã kiểm soát 9.341 phương tiện từ các địa phương có dịch và lân cận vùng dịch. Trong đó, chốt kiểm soát số 17, cầu Trung Hà (huyện Ba Vì) có lượng xe kiểm soát cao nhất với 1.185 lượt; tại chốt số 2, Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (huyện Thanh Trì), có lượng phương tiện phải quay đầu nhiều nhất, với 37 trường hợp.

Ngoài ra, có 52 phương tiện phải quay đầu do không đảm bảo các quy định phòng, chống dịch COVID-19. Và phát hiện 11 trường hợp nghi ngờ và yêu cầu test nhanh, qua xét nghiệm nhanh đã cho kết quả âm tính. Được biết, 52 trường hợp phương tiện bị quay đầu, không được vào thành phố chủ yếu là ô tô khách và ô tô tải từ 14 tỉnh, thành phố vùng dịch lưu thông về Hà Nội.

Theo Công an TP. Hà Nội, với các phương tiện di chuyển từ 14 tỉnh, thành có dịch theo công bố của Bộ Y tế, cán bộ chốt kiểm soát sẽ yêu cầu lái xe quay đầu lại nếu không có kết quả xét nghiệm PCR trong thời hạn 3 ngày trước khi về Hà Nội.

Còn lái xe đi từ các vùng khác tới sẽ kiểm tra giấy tờ, đo thân nhiệt, khai báo y tế và có thể test nhanh nếu cần thiết.

Bên cạnh đó, Công an TP Hà Nội cũng khuyến cáo, để vào Hà Nội được thuận lợi và nhanh chóng, người dân nên làm xét nghiệm có kết quả âm tính bằng phương pháp PCR trong thời hạn 3 ngày, khai báo y tế trước qua mạng, đeo khẩu trang, đảm bảo giữ khoảng cách trên xe, chuẩn bị giấy tờ như CMND, bằng lái xe… để đối chiếu và khai báo tạm trụ ở đâu khi vào Hà Nội.

Trước đó, sáng 14/7, Công an TP Hà Nội chủ trì, phối hợp cùng các lực lượng chức năng thiết lập 22 chốt kiểm soát dịch bệnh tại các tuyến đường lớn ở cửa ngõ Thủ đô để kiểm soát toàn bộ lưu lượng phương tiện vận tải hành khách, ô tô cá nhân vào Hà Nội (riêng với các tỉnh giáp ranh có dịch phải kiểm soát cả xe máy).

Các phương tiện vận tải hành khách công cộng đường bộ từ 14 tỉnh, thành phố có dịch bệnh (TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Khánh Hòa, Phú Yên, Đắk Lắk, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa và Hà Nam) không được đi vào Hà Nội.

Ngoại trừ người đi ô tô cá nhân, xe vận tải hàng hóa từ 14 tỉnh, thành này phải có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 3 ngày, nếu không cũng không được vào Hà Nội. Người từ nơi không phải vùng dịch phải khai báo y tế tại các chốt và có thể xét nghiệm nhanh nếu nghi ngờ.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực