Hà Nội: Giải tỏa hơn 900 trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông

Thứ tư, 21/04/2021 00:17
(ĐCSVN) - Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, đến thời điểm hiện tại (ngày 20/4), các đơn vị trực thuộc Thanh tra Sở phối hợp cùng chính quyền địa phương đã tiến hành giải tỏa được 986 trường hợp vi phạm về lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông trên 43 tuyến đường.
 Thanh tra giao thông Hà Nội và công an phối hợp giải tỏa vi phạm hành lang an toàn giao thông. (Ảnh: Báo Công an Nhân dân)

Đối với công tác an toàn giao thông (ATGT) đường bộ, lực lượng Thanh tra đã bố trí phối hợp với Cảnh sát giao thông chốt trực tại các nút trọng điểm, các công trình trọng điểm tuyến đường cửa ngõ ra vào thành phố Hà Nội tại các khung giờ cao điểm nhằm chống ùn tắc giao thông.

Ngoài ra, khu vực tại 6 bến xe trên địa bàn thành phố, Thanh tra Sở GTVT đã bố trí lực lượng phía trong và ngoài bến, cùng các tuyến đường xung quanh khu vực bến xe để tuần tra, kiểm tra, xử lý các vi phạm giao thông, như: dừng đỗ, đón trả khách sai hành trình… Đồng thời, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong công tác vận tải hành khách trên địa bàn.

Cũng Theo Sở GTVT Hà Nội trong dịp nghỉ Lễ 30/4 – 1/5 năm nay, dự kiến lượng khách về các bến xe tăng khoảng 300% so với ngày thường, đặc biệt là thứ Năm và thứ Sáu (tức ngày 29/4 và 30/4). Do đó, để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp này, Công ty Quản lý Bến xe Hà Nội đã ban hành kế hoạch phục vụ hành khách, đồng thời yêu cầu các nhà xe tăng khoảng 30 lượng xe so với ngày thường.

Cụ thể, tại bến Giáp Bát, theo dự báo lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm sẽ tăng 200- 250% so với ngày thường; lượt xe dự kiến là: 1.050 lượt xe/ngày, tăng khoảng 130% so với ngày thường. Khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hoá…

Bến Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm sẽ tăng lên hơn 200% so với ngày thường, lượt xe dự kiến hơn: 1.050 lượt xe/ngày tăng khoảng 130% so với ngày thường, chủ yếu ở các tuyến đường: Điện biên, Lai Châu Sơn La, Lào Cai, Cao Bằng, Quảng Ninh, Phú Thọ, Yên Bái…

Bến Gia Lâm, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm sẽ tăng khoảng 200% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 700 xe, tăng khoảng 120% so với ngày thường, chủ yếu tập trung ở các tuyến Hải Phòng, Quảng Ninh…

Vì vậy, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội khuyến cáo người dân và hành khách di chuyển bằng phương tiện công cộng nên chủ động mua vé và lên xe trong bến, không bắt xe dọc đường để đảm bảo an toàn, cũng như phòng chống dịch COVID-19.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực