Hà Nội: Hỗ trợ hộ nghèo xây dựng, sửa chữa nhà ở hư hỏng

Thứ ba, 02/02/2010 19:09

(ĐCSVN)  Mỗi hộ nghèo trên địa bàn TP Hà Nội sẽ được hỗ trợ 15 triệu đồng để mua nguyên vật liệu xây dựng, sửa chữa nhà ở. Hộ nghèo cũng được vay tối đa 8 triệu đồng/hộ, với mức lãi suất 3%/năm, trong thời hạn 10 năm nếu có nhu cầu vay tín dụng từ Ngân hàng Chính sách Xã hội.

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 20/KH-UBND hỗ trợ hộ nghèo xây dựng, sửa chữa nhà ở hư hỏng phát sinh ngoài Kế hoạch 77/KH-LT. Theo đó, trong năm 2010, ngoài 958 nhà phải hoàn thành theo Kế hoạch 77/KH-LT, TP sẽ phấn đấu hoàn thành hỗ trợ hộ nghèo xây dựng, sửa chữa 2.305 nhà ở hư hỏng phát sinh ngoài Kế hoạch 77/KH-LT trước ngày 30/9/2010.

Đối tượng được hỗ trợ là hộ nghèo của TP có nhà ở hư hỏng nặng, gia đình không có khả năng tự xây dựng (do có người tàn tật, già yếu, ốm đau) được Ban trợ giúp người nghèo xã, phường xác nhận, đề nghị và được UBND quận huyện phê duyệt.

Mỗi hộ nghèo sẽ được TP Hà Nội hỗ trợ 15 triệu đồng để mua nguyên vật liệu chính như: gạch, ngói, xi măng. TP cũng đề nghị quận, huyện, thị xã và các xã, phường, thị trấn tích cực vận động các cơ quan, đơn vị, cá nhân trên địa bàn và cân đối ngân sách hỗ trợ thêm cho các hộ.

Đồng thời nếu hộ nghèo có nhu cầu được vay tín dụng từ Ngân hàng Chính sách Xã hội để xây dựng, sửa chữa nhà ở thì được vay tối đa 8 triệu đồng/hộ với mức lãi suất 3%/năm trong thời hạn 10 năm.

Theo thống kê của UBND TP Hà Nội, trong năm 2009, TP đã hỗ trợ xây dựng 4090 nhà ở hư hỏng của hộ nghèo góp phần ổn định, nâng cao đời sống, giúp đỡ các hộ thoát nghèo bền vững./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực