Hà Nội: Người lao động các Khu công nghiệp và chế xuất vui "Tết Sum vầy - Xuân bình an”

Thứ bảy, 15/01/2022 18:46
(ĐCSVN) - Nếu như ngày thường phải bận bịu với những giờ tăng ca, chăm lo cho gia đình thì đến với chương trình những công nhân có hoàn cảnh khó khăn được thưởng thức những màn ca múa nhạc đặc sắc do chính là những đồng nghiệp biểu diễn; được thi gói bánh chưng, thi bày mâm ngũ quả, đố vui trúng thưởng đặc biệt là được tặng những phần quà ý nghĩa trước khi về quê đón Tết cùng gia đình.

Hơn 200 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn thuộc Công đoàn Các khu công nghiệp  và chế xuất Hà Nội đã có những giờ phút thật sự vui, ý nghĩa khi tham dự "Tết Sum vầy - Xuân bình an” diễn ra ngày 15/1. Để đủ điều kiện tham dự chương trình trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp,  người lao động đều được xét nghiệm test COVID-19 trước khi chương trình diễn ra.

Đoàn viên, người lao động thi gói bánh chưng tại chương trình

Nếu như ngày thường phải bận bịu với những giờ tăng ca, chăm lo cho gia đình thì đến với chương trình những công nhân có hoàn cảnh khó khăn được thưởng thức những màn ca múa nhạc đặc sắc do chính là những đồng nghiệp biểu diễn; được thi gói bánh chưng, thi bày mâm ngũ quả, đố vui trúng thưởng… đặc biệt là được tặng những phần quà, vé xe miễn phí trước khi về quê đón Tết cùng gia đình.

Chị Nguyễn Thị Thoan (quê Ninh Bình), công nhân Công ty TNHH SWCC Showa Việt Nam cũng là thành viên trực tiếp tham gia các nội dung thi chia sẻ, sau một năm gặp nhiều khó khăn bởi đại dịch, chị cũng như những người đồng nghiệp có mặt tại chương trình ngày hôm nay vẫn cảm thấy may mắn vì có sức khỏe, công việc ổn định. Thu nhập cũng đảm bảo chăm lo cho gia đình. Tuy nhiên, nhiều người lao động vẫn đang ở trong hoàn cảnh rất khó khăn, rất cần sự quan tâm, chăm lo để họ "có Tết".

Những giờ phút thật sự vui, ý nghĩa khi tham dự "Tết Sum vầy - Xuân bình an” khiến cho nhiều lao động vơi bớt những lo toan bởi cuộc sống thường ngày 

Ông Đinh Quốc Toản, Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội cho biết, "Tết Sum vầy - Xuân bình an” được tổ chức với mong muốn tạo ra một bầu không khí phấn khởi, vui tươi trong công nhân lao động. 

"Sau chương trình, chúng tôi tiếp tục phát động thi đua và chỉ đạo các công đoàn cơ sở tổ chức chương trình "Tết sum vầy - Xuân bình an" tuỳ theo quy mô của từng đơn vị, để chương trình được lan toả rộng tới các doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đặc biệt là chỉ đạo công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động chăm lo cho người lao động trước, trong và sau Tết, đảm bảo người lao động ai cũng có Tết”.

Không chỉ thi gói bánh chưng, 6 đội thi đại diện cho 6 công ty, đơn vị trong các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội còn thi bày mâm ngũ quả 

Cung cấp thêm thông tin về hoạt động chăm lo đời sống cho viên và người lao động, ông Đinh Quốc Toản cho hay, thực hiện các quyết định của Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ thành phố về chi hỗ trợ tập thể, cá nhân tham gia chống dịch và đoàn viên, công nhân lao động bị ảnh hưởng do dịch COVID-19. Các “Siêu thị 0 đồng”, “Ô tô siêu thị 0 đồng” hỗ trợ khẩn cấp cho 9.389 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn thực hiện cách ly, phong tỏa do ảnh hưởng bởi dịch bệnh; hỗ trợ hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu cho đoàn viên, công nhân lao động bị mất việc làm, thiếu việc làm do dịch bệnh...

"Đến thời điểm này, Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã trợ cấp, hỗ trợ hơn 30 ngàn đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 và Tổ COVID-19 cộng đồng với tổng số tiền là gần 20 tỷ đồng.

 Các phần quà giá trị đã được dành trao cho các đội thi xuất sắc tham dự chương trình

Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội trao 2.000 suất quà mỗi suất 500 ngàn đồng cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ tiền vé xe cho 1.000 công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về quê đón Tết", ông Đinh Quốc Toản nói.

Người lao động tham gia phần thi “Đố vui trúng thưởng” cũng được nhận quà của Ban tổ chức 
Hải Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực