Hà Nội: Quan tâm chăm lo nữ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn dịp 8/3

Thứ năm, 29/02/2024 16:43
(ĐCSVN) - Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910- 8/3/2024), 1984 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Công đoàn các cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội đã chủ động phối hợp cùng người sử dụng lao động ủng hộ nguồn lực, chăm lo thiết thực, tốt hơn, hiệu quả hơn về vật chất, tinh thần cho nữ đoàn viên, người lao động.

Nhằm kịp thời động viên nữ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, từ tuần cuối của tháng 2/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức các đoàn công tác để đến thăm, tặng quà, động viên nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. 

 Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh trao quà của tổ chức Công đoàn Thủ đô cho nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Riêng dịp này, LĐLĐ thành phố đã hỗ trợ 1.968 nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 1 tỷ 988 triệu đồng. Các trường hợp được hỗ trợ là nữ đoàn viên thuộc các cấp Công đoàn thành phố Hà Nội gặp khó khăn do mắc bệnh hiểm nghèo; bị tai nạn lao động; bệnh nghề nghiệp; thương binh, nạn nhân chất độc da cam… Mức hỗ trợ nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn là 1 triệu đồng/người. Trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ được trợ cấp 3 triệu đồng/người.

Được biết, ngoài việc hỗ trợ nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, LĐLĐ thành phố Hà Nội sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật tri ân nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô xuất sắc năm 2024. Chương trình được sản xuất và dàn dựng công phu, có tính nghệ thuật cao với sự góp mặt của các gương mặt nghệ sĩ được nhiều khán giả mến mộ.

Các cấp Công đoàn Thủ đô cũng phối hợp với chuyên môn, người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ, thăm hỏi, tặng quà, giao lưu, khám sức khỏe sinh sản, khám tầm soát phát hiện sớm ung thư cho nữ đoàn viên, người lao động.

Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm nhằm khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang, phẩm chất tốt đẹp của Phụ nữ Việt Nam; tổ chức giao lưu, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề về kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ bản thân, kỹ năng nuôi dạy con tốt, kỹ năng xây dựng gia đình “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh”, tuyên truyền giáo dục, rèn luyện phẩm chất đạo đức Phụ nữ Việt Nam “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; những nội dung liên quan trực tiếp đến lao động nữ được quy định tại các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, trọng tâm là những quy định riêng đối với lao động nữ và đảm bảo bình đẳng giới theo Bộ luật Lao động năm 2019, Nghị định 145/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về điều kiện lao động và quan hệ lao động.

 Dịp 8/3, LĐLĐ thành phố đã hỗ trợ 1.968 nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Triển khai các hoạt động tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống xã hội; vận động nữ đoàn viên, người lao động mặc áo dài trong các ngày làm việc vào dịp 08/3 phù hợp với điều kiện và đặc thù nghề nghiệp, đảm bảo thuận tiện, an toàn lao động; tập trung mặc áo dài đồng loạt vào ngày 08/3/2024 để hưởng ứng “Tuần lễ áo dài”.

Các cấp Công đoàn Thủ đô cũng tổ chức biểu dương phong trào thi đua “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà” năm 2023; đăng ký thi đua năm 2024; tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ Nữ công nhằm tạo điều kiện cho nữ đoàn viên, người lao động có cơ hội giao lưu, trao đổi, chia sẻ học tập kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn, trong công tác và trong cuộc sống./.

Bảo Chi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực