Hà Nội tặng quà, hỗ trợ 4 tỉnh miền Trung hơn 30 tỷ đồng

Thứ tư, 19/07/2023 15:18
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Trong hơn 30 tỷ đồng Hà Nội hỗ trợ 4 tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, có 12 tỷ đồng phục vụ công tác an sinh xã hội, gần 700 suất quà tặng gia đình chính sách và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; và 20 tỷ đồng xây dựng 1 trường dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao hỗ trợ an sinh xã hội cho tỉnh Hà Tĩnh. 

Trong chương trình chuyến công tác tại các tỉnh miền Trung từ 17-19/7, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố dẫn đầu đã trao tặng quà an sinh xã hội tại 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Cùng với lễ viếng các Anh hùng liệt sĩ tại các di tích lịch sử tiêu biểu trên dải đất miền Trung anh hùng, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội đã gặp gỡ, trao đổi với các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội và các địa phương đã thống nhất rất cao tinh thần tăng cường hợp tác toàn diện cùng phát triển; tập trung cụ thể hóa các chương trình hợp tác đã được ký kết, ưu tiên đẩy mạnh hợp tác trên các lĩnh vực có thế mạnh của mỗi địa phương, bảo đảm hợp tác ngày càng thực chất, hiệu quả, có chiều sâu; coi trọng vai trò của các doanh nghiệp, hợp tác xã trong việc triển khai các nội dung hợp tác.

Nhân dịp này, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước”, chia sẻ những khó khăn của đồng bào các tỉnh, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội đã trao tặng một số phần quà có ý nghĩa thiết thực.

Cụ thể, tại tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh, Đoàn đã trao tặng mỗi tỉnh 3 tỷ đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội; tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách từ nguồn ngân sách thành phố và tặng 150 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn xã hội hóa.

 Lãnh đạo thành phố Hà Nội trao hỗ trợ an sinh xã hội cho tỉnh Quảng Bình.

Tại tỉnh Nghệ An, ngoài phần quà tặng như trên, Đoàn còn trao tặng tỉnh khoản hỗ trợ 20 tỷ đồng đầu tư dự án xây dựng Trường THCS dân tộc nội trú Na Ngoi.

* Trước đó, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội đã trao tặng khoản hỗ trợ 3 tỷ đồng để tỉnh Quảng Trị thực hiện công tác an sinh xã hội; khoản hỗ trợ chương trình “Hoa dâng mộ liệt sĩ” tại Nghĩa trang liệt sĩ Đường 9 và Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn tại tỉnh Quảng Trị trị giá 550 triệu đồng; tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách tại tỉnh Quảng Trị từ nguồn ngân sách thành phố; tặng 200 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn xã hội hóa. Đặc biệt, thành phố Hà Nội tặng tỉnh Quảng Trị 100 con bò sinh sản; 3.000 liều tinh bò BBB để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Cũng trong khuôn khổ kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023) và kỷ niệm 15 năm Hà Nội mở rộng địa giới hành chính Thủ đô, thành phố Hà Nội đã nâng cấp 2 khu vực mộ liệt sĩ của thành phố tại Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn tổng mức đầu tư gần 52 tỷ đồng...

Tại các lễ trao hỗ trợ, các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy các địa phương đã trân trọng cảm ơn tình cảm, sự quan tâm và những phần quà có ý nghĩa to lớn mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã dành cho đồng bào các tỉnh miền Trung. Đây là nghĩa cử cao đẹp thể hiện trách nhiệm của Thủ đô, đúng tinh thần "Hà Nội vì cả nước"./.

Ngọc Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực