Hậu Giang: Bàn giao hơn 1.100 căn nhà Đại đoàn kết

Thứ tư, 27/12/2023 20:30
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 27/12, đại diện lãnh đạo tỉnh Hậu Giang và thành phố Vị Thanh đến dự buổi lễ khánh thành bàn giao nhà Đại đoàn kết cho bà Trần Thị Kiêm, khu vực 5 và bà Lê Thị Phấn, khu vực 3 phường 4, thành phố Vị Thanh.
Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho bà Lê Thị Phấn, khu vực 3 phường 4, thành phố Vị Thanh. Ảnh: N.Hương 

Ngày 27/12, đại diện lãnh đạo tỉnh Hậu Giang và thành phố Vị Thanh đã dự lễ khánh thành bàn giao nhà Đại đoàn kết cho bà Trần Thị Kiêm, khu vực 5 và bà Lê Thị Phấn, khu vực 3 phường 4, thành phố Vị Thanh. Đây là những hộ nằm trong kế hoạch vận động xã hội hóa để xây dựng 1.400 căn nhà Đại đoàn kết (trị giá mỗi căn 50 triệu đồng), hỗ trợ cho hộ gia đình chính sách, hộ người có công, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn bức xúc về nhà ở của tỉnh năm 2023.

Dự và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Hậu Giang, nhấn mạnh, tiếp nối truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hậu Giang luôn thực hiện nhất quán chủ trương, đường lối xuyên suốt của Đảng và Nhà nước ta đối với việc quan tâm, chăm lo tốt gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đồng thời, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội với phương châm lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo trong việc quan tâm chăm lo, phục vụ tốt nhất cho người dân.

Theo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hậu Giang, đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức khánh thành và bàn giao được 1.116 căn nhà Đại đoàn kết cho các đối tượng thụ hưởng, số còn lại sẽ tiếp tục bàn giao trong tháng 1/2024, đảm bảo đủ 1.400 căn như kế hoạch đã phát động.

Với việc bàn giao 1.400 căn nhà Đại đoàn kết hỗ trợ cho các đối tượng nói trên, góp phần cơ bản xóa được nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh. Thời gian tới, Hậu Giang sẽ tiếp tục vận động xã hội hóa để hỗ trợ đối với những trường hợp nhà xuống cấp nhưng còn ở được, nhằm giúp cho các đối tượng yên tâm hơn về nhà ở, tập trung chăm lo phát triển kinh tế gia đình, gia tăng thu nhập, ổn định cuộc sống, vươn lên khá, giàu./.

Nguyễn Hương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực