Hiệu quả của công tác tuyên truyền ở Hội nạn nhân chất độc da cam thành phố Đà Nẵng

Thứ năm, 14/01/2010 18:42

(ĐCSVN) - Nhằm tăng cường sự hiểu biết và chia sẽ các khó khăn với nạn nhân chất độc da cam/dioxin, trong 5 năm qua bên cạnh các hoạt động chuyên môn, Hội nạn nhân chất độc da cam (CĐDC) thành phố Đà Nẵng đã luôn chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền và mang lại nhiều quá quả tích cực.

 

 Tiết mục văn nghệ của các em nhỏ nạn nhân CĐDC
chào mừng Đại hội Hội nạn nhân CĐDC thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2 

Theo bà Nguyễn Thị Hiền- Chủ tịch Hội nạn nhân CĐDC thành phố Đà Nẵng thì từ năm 2005 đến nay, đã có gần 400 phóng sự, tin, bài về các hoạt động của Hội nạn nhân CĐDC trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trong đó chủ yếu là trên sóng của Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng (DVTV), Đài Phát thanh- truyền hình Đà Nẵng, chuyên mục "Truyền hình nhân đạo" của VTV1 (Đài Truyền hình Việt Nam), Đài Tiếng nói Việt Nam; các số báo của Thông tấn xã Việt Nam, Báo Đà Nẵng, Báo Công an thành phố Đà Nẵng, Báo Thanhh niên, Báo Tuổi trẻ, Báo Lao động....Với lượng thông tin này, các phương tiện thông tin đại chúng đã góp phần cùng với Hội tuyên truyền, tạo dư luận xã hội, kết hợp vận động gây Quỹ giúp đỡ nạn nhân CĐDC của Thành phố.

Cùng với tuyên truyền trên báo chí, bà Hiền cũng cho biết: Nhân ngày Vì nạn nhân CĐDC (1/8) hàng năm, Hội đã tổ chức Hội nghị biểu dương những tấm lòng vì nạn nhân CĐDC để biểu dương những đơn vị, tổ chức, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động, ủng hộ Quỹ giúp đỡ nạn nhân CĐDC, đồng thời qua đó tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ kinh phí xây dựng được 01 cơ sở nuôi dạy trẻ bị ảnh hưởng chất độc da cam/dioxin (đó là Cơ sở 3 thuộc Trung tâm bảo trợ nạn nhân CĐDC tại xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang) với tổng số tiền gần 500.000.000 đồng. Hội cũng đã phối hợp với các đơn vị có liên qua như: Sở Ngoại vụ, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố.... và các công ty, xí nghiệp, các nhà doanh nghiệp, các hội từ thiện, Hội Bảo trợ Phụ nữ nghèo và Trẻ em bất hạnh, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ....để vận động chăm sóc giúp đỡ các nạn nhân.

Ngoài ra, hàng năm Hội cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động, chương trình văn nghệ, các cuộc triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật (chủ yếu là do các nạn nhân CĐDC thực hiện) để thu hút dư luận trong và ngoài nước quan tâm, ủng hộ các hoạt động của Hội và các nạn nhân. Đặc biệt, để công tác tuyên truyền ngày càng đi vào chiều sâu và chủ động, kịp thời hơn, hiện nay Hội CĐDC thành phố Đà Nẵng đã thành lập trang Web của mình, chuyển tải nhiều tin, bài, phản ánh các hoạt động của Hội ở địa phương và giới thiệu đến cộng đồng xã hội.

Thông qua các hoạt động này, Hội đã từng bước có quan hệ rộng rãi với các tổ chức chính trị, từ thiện xã hội của nhiều nước. Qua đó đã tranh thủ được nhiều sự ủng hộ của các tổ chức này, nhất là trong việc lên tiếng đòi quyền lợi cho các nạn nhân CĐDC/dioxin Việt Nam tại vụ kiện các Công ty hóa chất Hoa Kỳ và ủng hộ kinh phí để giúp đỡ các nạn nhân.

Phát huy kết quả đã đạt được, tại Đại hội nhiệm kỳ mới (2010-2015) của Hội nạn nhân CĐDC Thành phố mới đây, bà Nguyễn Thị Hiền- Chủ tịch Hội CĐDC Đà Nẵng khẳng định: Hội sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí và các ban, ngành, hội, đoàn thể và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức, công ty, xí nghiệp, các nhà doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài nước để không ngừng phát huy hiệu quả hoạt động của Hội; mở rộng mối quan hệ và tranh thủ sự giúp đỡ của cộng đồng để chăm sóc tốt hơn các nạn nhân, đồng thời ủng hộ vụ kiện đòi quyền công lý lên tòa án Hoa Kỳ cho các nạn nhân....

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực