“Kết nối yêu thương, sẻ chia sự sống”

Thứ năm, 05/11/2020 15:47
(ĐCSVN) – Ngày 5/11/2020, tại TP Hải Phòng, Sư đoàn 363, Quân chủng Phòng khong – Không quân đã phối hợp với quận Kiến An, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, TP Hải Phòng tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020 với chủ đề “Kết nối yêu thương, sẻ chia sự sống”

Chương trình đã thu hút hơn 600 cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang cùng đông đảo cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn 363 tham gia.

Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 363, Quân chủng Phòng không - Không quân làm thủ tục hiến máu tình nguyện.

Trong những năm qua, lực lượng cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên, hội viên quận Kiến An, Bệnh viện Việt Tiệp và Sư đoàn 363 đã tham gia tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện, vì “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Thông qua hoạt động của phong trào hiến máu tình nguyện nhằm góp phần giáo dục truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ nhau của dân tộc Việt Nam, qua đó nhằm không ngừng nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về hoạt động hiến máu tình nguyện, góp phần đảm bảo lượng máu đáp ứng yêu cầu trong cấp cứu và điều trị bệnh.

Phó Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 363, Trung tá Đặng Trường Minh cho biết, sau khi nhận được kế hoạch phối hợp của địa phương, chỉ huy Sư đoàn đã làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sỹ đơn vị về ý nghĩa cao cả của hiến máu tình nguyện; trách nhiệm, quyền lợi của mình đối với công tác hiến máu tình nguyện. Từ đó, tự nguyện tham gia hiến máu để phong trào hiến máu tình nguyện được lan tỏa rộng rãi, mang lại hiệu ứng tích cực trong các cơ quan, đơn vị. Thông qua Ngày hội hiến máu tình nguyện hôm nay, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn muốn gửi thông điệp ý nghĩa đó là “Hãy vì tình thương, trách nhiệm với cộng đồng mà sẵn sàng hiến tặng những giọt máu thắm đượm tình người để cứu sống những người bệnh hiểm nghèo. Chỉ cần hiến một phần máu của mình, bạn đã cứu được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính người bệnh đang cần máu”.

 Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã thu được hơn 500 đơn vị máu bảo đảm chất lượng phục vụ tốt công tác cấp cứu và điều trị người bệnh trong và ngoài quân đội./.

Tin, ảnh: Cao Thanh Đông

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực