Lạng Sơn tổ chức chương trình “Chủ Nhật Đỏ - Lễ hội xuân hồng” năm 2024

Thứ năm, 18/01/2024 22:29
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Ngày 18/1, chương trình “Chủ Nhật Đỏ - Lễ hội xuân hồng” năm 2024 đã được tổ chức tại Hội trường Thành ủy - UBND thành phố Lạng Sơn. Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang và người dân trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, từ đó góp phần lan tỏa thông điệp nhân văn vì cộng đồng.

Năm 2024 là năm thứ 9, tỉnh Lạng Sơn phối hợp tổ chức “Chủ Nhật Đỏ - Lễ hội xuân hồng”. Đây là một trong những chương trình ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh đối với cộng đồng; qua đó thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng phát triển.

Sau lễ khai mạc, hơn 1.000 tình nguyện viên đã tham gia khám sàng lọc, xét nghiệm máu và đã có 864 tình nguyện viên đủ điều kiện hiến máu tương đương với 864 đơn vị máu (tăng 83 đơn vị so với chương trình năm 2023).

 Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang và người dân trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. (Ảnh: Minh Hà).

Vợ chồng anh Hoàng Thanh Sơn (Cục Hải quan Lạng Sơn) và chị La Hoàng Mai (Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lạng Sơn) rất phấn khởi khi có mặt tại chương trình “Chủ Nhật Đỏ - Lễ hội xuân hồng” năm 2024. “Đây là lần thứ 8 tôi tham gia hoạt động hiến máu. Tôi cũng vận động chồng và người thân tham gia hoạt động giàu ý nghĩa nhân văn này. Tôi thực sự vui mừng khi những giọt máu của mình góp phần tăng cường nguồn cung cho ngân hàng máu, đáp ứng nhu cầu của những bệnh nhân cần máu để duy trì sự sống”, chị La Hoàng Mai vui vẻ chia sẻ.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nông Bích Thuận, Phó trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn cho biết: Với thông điệp “Hiến máu cứu người, sinh mệnh của bạn và tôi”, chương trình “Chủ Nhật Đỏ - Lễ hội xuân hồng” diễn ra hằng năm với mục đích mang giọt máu ấm đến người bệnh cần truyền máu, nhất là dịp tết Nguyên đán.

Tôn vinh, tặng quà cho 5 thanh niên tiêu biểu trong công tác hiến máu tình nguyện. (Ảnh: Duy Chiến).

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã tôn vinh 6 đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh; trao 10 suất quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Cao Lộc.

Được biết, dù là một địa phương miền núi, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, trình độ dân trí chưa cao, nhưng phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh Lạng Sơn đã được tuyên truyền sâu rộng, lan tỏa tạo nên nguồn người hiến máu bền vững. Hằng năm, các ban, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh đã tổ chức khoảng 10 đợt hiến máu tình nguyện. Các đợt hiến máu tình nguyện và chương trình “Chủ Nhật Đỏ - Lễ hội xuân hồng” luôn được các ban, ngành, cơ quan, đoàn thể quan tâm, tạo lan tỏa sâu rộng ý nghĩa nhân văn; góp phần bảo đảm nhu cầu máu cho các cơ sở y tế và người bệnh trên địa bàn toàn tỉnh./.

Phạm Minh Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực