Một học sinh ở Bắc Ninh trả lại hơn 600 triệu đồng cho người đánh rơi

Thứ tư, 13/03/2024 19:16
(ĐCSVN) – Em Nguyễn Bá Biền, học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi (huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) nhặt được 635 triệu đồng và trả lại cho người bị mất. Hiện cơ quan chức năng địa phương đang xem xét khen thưởng em Nguyễn Bá Biền nhằm nhân rộng gương người tốt, việc tốt, tạo sức lan tỏa đến nhiều người cùng làm việc có ích.

Cụ thể, trước đó, ngày 12/3, trên đường đi học về qua địa phận thôn Tiên Trà, xã Trung Nghĩa (huyện Yên Phong), em Nguyễn Bá Biền là học sinh lớp 12A7, Trường THPT Nguyễn Trãi tình cờ nhặt được 1 chiếc cặp vải đen, bên trong có 635 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ cá nhân mang tên Nguyễn Duy T.

Ngay sau đó, em Nguyễn Bá Biền đã nhanh chóng đến trình báo với Công an xã Trung Nghĩa để trả lại người đánh rơi.

 Em Nguyễn Bá Biền (bên trái) trong một buổi học tại Trường. (Ảnh: Nguyễn Thắng)

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an xã Trung Nghĩa tập trung tiến hành tìm kiếm và xác định người bị mất tài sản nói trên là anh Nguyễn Duy T (trú ở xã Trung Nghĩa). Đồng thời, Công an xã Trung Nghĩa tham mưu Đảng ủy, UBND xã Trung Nghĩa và đoàn thể trả lại tài sản cho anh Nguyễn Duy T.

Dư luận địa phương và tập thể giáo viên, học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi đánh giá cao việc em Nguyễn Bá Biền trả lại số tiền lớn cho người bị mất. Đây thực sự là một hành động đáng tự hào, là việc làm tiêu biểu của đoàn viên Trường THPT Nguyễn Trãi nói riêng và tuổi trẻ tỉnh Bắc Ninh nói chung.

Được biết, hiện Công an xã Trung Nghĩa đã kiến nghị cơ quan chức năng kịp thời khen thưởng em Nguyễn Bá Biền nhằm nhân rộng gương người tốt, việc tốt, tạo sức lan tỏa đến nhiều người cùng làm việc có ích./.

Nguyễn Dinh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực