Nâng cao nhận thức cho sinh viên về an ninh mạng

Thứ ba, 15/10/2024 16:55
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Tham gia tập huấn, các sinh viên được trang bị những kỹ năng cũng như nâng cao nhận thức trong việc phòng, chống tội phạm trên không gian mạng; đồng thời, tăng cường năng lực của mỗi cá nhân trong việc tự bảo vệ bản thân và những người xung quanh được an toàn.
Các đại biểu, giảng viên và học viên chụp ảnh lưu niệm. 

Ngày 15/10/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Cơ quan của Liên hợp quốc về phòng, chống ma túy và tội phạm (UNODC) phối hợp với Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức cho sinh viên về an ninh mạng, lừa đảo qua mạng trong bối cảnh chuyển đổi số tại trường đại học.

Đây là một trong những chương trình toàn cầu về tội phạm mạng. Với sự kết nối và phát triển ngày càng nhanh chóng của các hoạt động trên không gian mạng, đặc biệt là trong và sau COVID-19, những mối lo ngại về hoạt động tội phạm trên không gian mạng càng tăng.

Theo ghi nhận của Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông, trong 6 tháng đầu năm 2023, tình hình lừa đảo trực tuyến tại Việt Nam tăng 64,78% so với cùng kỳ năm 2022; tăng 37,82% so với 6 tháng cuối năm 2022. Theo Bộ Công an, các vụ lừa đảo trực tuyến đã và đang diễn biến phức tạp trên môi trường số. Những đối tượng ưa thích của các nhóm lừa đảo trên mạng đó là: Người cao tuổi, trẻ em, học sinh, sinh viên, thanh niên...

Tập huấn nâng cao nhận thức cho sinh viên về an ninh mạng, lừa đảo qua mạng. 

Trước các thách thức này, việc nâng cao nhận thức cho sinh viên ở trường đại học, đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số là nhu cầu cần thiết. Sự kiện tập huấn nâng cao nhận thức cho sinh viên về an ninh mạng, lừa đảo qua mạng trong bối cảnh chuyển đổi số tại trường đại học là nỗ lực nhằm tạo điều kiện và khuyến khích sự chú ý nhiều hơn đến vấn đề này.

Bằng cách chia sẻ kiến thức và nguồn lực từ UNODC, diễn giả là giảng viên từ Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh, chuyên gia từ Hiệp hội Blockchain Việt Nam, UNWOMEN Việt Nam, Trường Đại học Cảnh sát TP. Hồ Chí Minh, các chủ đề về các hình thức lừa đảo trên mạng, lấy cắp danh tính, lừa đảo đầu tư tiền mã hóa; các cách thức bảo vệ, phòng ngừa – đặc biệt đối với phụ nữ đã được các chuyên gia chia sẻ, truyền tải kiến thức phong phú trong lĩnh vực chuyên môn; từ đó trang bị những kỹ năng cũng như nâng cao nhận thức trong việc phòng, chống tội phạm trên không gian mạng, đồng thời tăng cường năng lực của mỗi cá nhân trong việc tự bảo vệ bản thân và những người xung quanh được an toàn./.

Tin, ảnh: HP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực