Nhân viên đường sắt cứu người thoát nạn trong gang tấc

Thứ tư, 06/07/2022 16:37
(ĐCSVN) – Sáng 6/7, Công ty Cổ phần Đường sắt Sài Gòn đã trao thưởng của công ty và của Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho nhân viên gác đường ngang Trịnh Văn Tài vì đã dũng cảm cứu người ngã vào đường sắt thoát chết trong gác tấc khi tàu đang lao tới vào tối 5/7.
Camera ghi lại khoảnh khắc nhân viên đường sắt Trịnh Văn Tài dũng cảm cứu người trong gang tấc. (Clip: cộng đồng đường sắt Việt Nam)

Giám đốc Công ty Cổ phần Đường sắt Sài Gòn Lê Đình Hà khẳng định: Hành động cao đẹp của nhân viên Trịnh Văn Tài góp phần xây dựng hình ảnh đẹp, nhân văn của nhân viên đường sắt, qua đó lan tỏa hơn những hành động, việc làm tốt trong người lao động toàn công ty và toàn ngành

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, cùng với thưởng nóng của đơn vị, tổng công ty sẽ có quyết định khen thưởng chính thức đối với anh Trịnh Văn Tài.

Vào lúc 19h35' tối 5/7, tại đường ngang Km 1656+004 tuyến Đường sắt Thống Nhất (thuộc phường Xuân lộc, TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai), một nhân viên gác chắn tàu đã kịp thời cứu một người đàn ông thoát chết trong gang tấc khi tàu đi qua.

Theo hình ảnh từ camera ghi lại, công nhân gác chắn là anh Trịnh Văn Tài (bậc 3/5 thuộc cung cầu đường Dầu Giây, đội Đường sắt Biên Hòa, Công ty Cổ phần Đường sắt Sài Gòn) đã đóng chắn, đón đoàn tàu SE12 đi qua thì bất ngờ một người đàn ông có biểu hiện say xỉn, không làm chủ được bản thân, chui qua cần chắn và vấp ngã ngay trên đường sắt.

Phát hiện sự việc, mặc dù tàu đã tới quá gần, anh Trịnh Văn Tài đang đứng gần đó ném đèn tín hiệu chạy tới nắm tay, dùng sức kéo người đàn ông khỏi đường ray, thoát chết trong gang tấc. Chỉ 2-3 giây sau, tàu băng ngang đường ray một đoạn mới dừng lại được.

Vụ việc khiến chuyến tàu SE12 gián đoạn khoảng vài phút, sau khi xác định không có tai nạn, lái tàu đã tiếp tục hành trình.

Về phần người đàn ông ngã đập mặt xuống đường bị xây xát nhẹ, chảy máu, sơ cứu xong đã trở về nhà an toàn./.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực