Nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng do sương mù dày đặc tại sân bay Nội Bài

Thứ sáu, 02/02/2024 16:12
(ĐCSVN) - Sáng sớm ngày 2/2/2024, hàng chục chuyến bay không thể cất hạ cánh tại Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Nội Bài do thời tiết sương mù dày đặc.
 Đường băng tại sân bay Nội Bài bị bao phủ bởi sương mù sáng 2/2. (Ảnh: Cảng HKQT Nội Bài)

Thông tin từ Cảng HKQT Nội Bài cho hay: Từ khoảng 02h15 đến 09h00 sáng ngày hôm nay, 2/2, do thời tiết sương mù dày và trần mây thấp làm hạn chế tầm nhìn của phi công, không đảm bảo tiếp thu tàu bay, nhiều chuyến bay đã bị ảnh hưởng. Cảng HKQT Nội Bài đã kích hoạt phương thức điều hành bay trong điều kiện tầm nhìn hạn chế (LVP – Low Visibility Procedures). Để đảm bảo an toàn, một số chuyến bay phải chuyển hướng hạ cánh sang sân bay khác hoặc hoãn chuyến, bay vòng chờ thời tiết tiếp thu...

Theo thống kê sơ bộ của Cảng HKQT Nội Bài, đã có khoảng 37 chuyến bay không thể hạ cánh tại Cảng HKQT Nội Bài, trong đó 12 chuyến bay đã chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay lân cận. Cũng trong khung thời gian này, để đảm bảo an toàn bay, có 54 chuyến bay dự kiến khởi hành từ Nội Bài phải lùi thời gian cất cánh để chờ thời tiết tốt hơn.

Hiện tượng sương mù dày đặc thường xuất hiện tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc nước ta vào khoảng tháng 2, tháng 3. Các đơn vị trong ngành hàng không luôn sẵn sàng các phương án ứng phó trong điều kiện tầm nhìn hạn chế để đảm bảo điều hành hoạt động bay an toàn.

Trước hiện tượng cực đoan của thời tiết, Cảng HKQT Nội Bài bày tỏ mong sự thông cảm của hành khách và đề nghị tuân thủ sự hướng dẫn điều hành của các lực lượng nhân viên hàng không để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn chuyến bay./.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực