Phát huy vai trò điều phối kết nối giao thông khu vực phía Nam

Thứ sáu, 08/01/2021 20:17
(ĐCSVN) – Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh cần phát huy mạnh mẽ vai trò Tổ trưởng tổ điều phối kết nối giao thông khu vực trọng điểm phía Nam, để kết nối 8 trung tâm chức năng của TP Thủ Đức; làm cho TP. Hồ Chí Minh nói chung và TP Thủ Đức nói riêng có sự chuyển động mạnh mẽ về hạ tầng giao thông.
 Đồng chí Nguyễn Thành Phong trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho lãnh đạo Sở GTVT T. Hồ Chí Minh

 

Chiều 8/1, tại TP Hồ Chí Minh, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh; Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ GTVT; cùng đại diện lãnh đạo Sở GTVT qua các thời kỳ…

Báo cáo tại Hội nghị cho biết: Trên cơ sở các nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2020, Sở GTVT đã xây dựng Chương trình, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2020 gồm 197 nhiệm vụ chính cần tập trung thực hiện, trong đó có 58 nhiệm vụ, công việc trọng tâm báo cáo, trình UBND thành phố, 122 nhiệm vụ do Sở GTVT chủ trì và 17 nhiệm vụ Sở GTVT phối hợp với các sở, ban ngành. Đến nay đã hoàn thành cơ bản hoàn thành 98% chương trình công tác năm 2020 mà UBND TP thông qua.

Trong năm 2020, Sở đã tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành 10 công trình, khởi công 23 dự án, trong đó có một số công trình trọng điểm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XI. Tiếp tục đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trọng điểm như nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh, xây dựng cầu Thủ Thiêm 2, xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy…

Đồng thời, Sở đã phối hợp cùng Sở GTVT của 7 tỉnh lân cận họp và báo cáo, đề xuất các giải pháp xử lý các bất cập trong quy hoạch, đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông kết nối của vùng để trình Bộ GTVT, Chính phủ ưu tiên bố trí nguồn vốn trung hạn giai đoạn 2021-2025.

Với nhiều thành tích đạt được trong 45 năm thành lập và đóng góp to lớn vào quá trình phát triển TP. Hồ Chí Minh về lĩnh vực giao thông, Sở GTVT đã được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba về thành tích xuất sắc trong giảm ứng tắc giao thông giai đoạn 2015- 2019.

Dịp này, Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị (thuộc Sở GTVT TP) vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba; 1 tập thể và 2 cá nhân Sở GTVT TP.Hồ Chí Minh vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

 Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị TP .Hồ Chí Minh vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn khẳng định lại vai trò, tầm quan trọng của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung và ý nghĩa về vị trí, vai trò của TP. Hồ Chí Minh nói riêng. Thứ trưởng Lê Anh Tuấn nhấn mạnh ngành giao thông vận tải TP đã có những đóng góp quan trọng, góp phần vào sự phát triển chung của TP trong thời gian qua.

Để hoàn thành các mục tiêu kế hoạch đề ra, đồng chí Lê Anh Tuấn đề nghị thời gian tới, Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh tiếp tục phối hợp với các đơn vị của Bộ GTVT rà soát các văn bản, kế hoạch, nghiên cứu đề xuất các chính sách để thực hiện Đề án liên kết vùng như: Vàng đai 3, vành đai 4, đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh- Long Thành- Dầu Dây, ga Bình Triệu, khu vực cảng biển, phát triển cảng hàng không Tân Sơn nhất…

Cùng với đó, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cũng tiếp tục phối hợp với các đơn vị của Bộ GTVT tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn giải phóng mặt bằng đẩy nhanh tiến độ dự án, các công trình của Trung ương trên địa bàn TP; xã hội hóa, phát triển các dịch vụ giao thông công cộng, giao thông vận tải giữa TP và các vùng lân cận, đồng thời tổ chức các loại hình vận tải thân thiện môi trường.

Tiếp tục phối hợp với cơ quan thường trực Ban An toàn giao thông TP tổ chức triển khai và thực hiện quyết liệt kế hoạch năm an toàn giao thông năm 2021 từ những ngày đầu năm nhằm giảm số vụ và số người chết trong các vụ tai nạn giao thông; khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng cơ sở dữ liệu nền tảng dùng chung vào công tác quản lý điều hành…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh cho biết qua báo cáo kết quả công tác năm 2020 của Sở GTVT TP cho thấy, năm 2020 Sở GTVT đã hoàn thành một khối lượng công việc lớn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Những kết quả trên khẳng định sự đoàn kết, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành GTVT đóng góp quan trọng vào thành tựu chung của ngành GTVT.

 Các cá nhân có thành tích xuất sắc vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh: Năm 2021 là năm đầu tiên triển khai thực Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TP, là năm bắt đầu triển khai, thực hiện các Đề án ngắn của chương trình đột phá của TP, do đó với vai trò của mình, Sở GTVT TP cần thể hiện tính tiên phong, quyết liệt trong thực hiện chỉ đạo của TP, phát triển toàn diện ngành GTVT, trong đó tập trung thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2021 của TP; đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ chương trình cải cách hành chính; phân công, phân nhiệm và thời gian hoàn thành các chương trình, đề án ngắn thuộc 4 chương trình đột phá phát triển TP ngay từ đầu năm 2021.

Đặc biệt, Sở GTVT cần phát huy mạnh mẽ vai trò Tổ trưởng Tổ điều phối kết nối giao thông khu vực trọng điểm phía Nam, để kết nối 8 trung tâm chức năng của TP Thủ Đức; làm cho TP. Hồ Chí Minh nói chung và TP Thủ Đức nói riêng có sự chuyển động mạnh mẽ về hạ tầng giao thông để người dân thấy được cuộc sống của mình có sự chuyển biến tốt hơn, đó là mục tiêu hàng đầu của Sở năm 2021.

Những kết quả đạt được của Sở GTVT TP trong 45 năm qua và trong năm 2020 là minh chứng cho sự phấn đấu không mệt mỏi của đội ngũ cán bộ ngành GTVT qua các thời kỳ. Đồng chí Nguyễn Thành Phong tin tưởng với truyền thống năng động, sáng tạo, Sở GTVT sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ, kế hoạch đề ra, góp phần vào sự thành công các kế hoạch phát triển của TP.

 

Tin, ảnh: Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực