Phiên giáo dục việc làm: Tạo cơ hội việc làm cho tất cả người lao động

Thứ năm, 24/11/2022 10:11
(ĐCSVN) – Ngày 22/11, Trung tâm Dịch vụ làm Hà Nội đã phối hợp với Hội Người khuyết tật TP Hà Nội tổ chức Phiên giáo dục việc làm (GDVL) lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật, thực hiện đồng bộ trên hệ thống Sàn Giao dịch việc làm (GDVL) Hà Nội.
Phiên giáo dục việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động. Ảnh: Q.D 

Phiên GDVL có 27 doanh nghiệp (DN) tham gia có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 1.129 chỉ tiêu. Các DN tuyển sinh, tuyển dụng đa dạng ngành nghề, nhiều nhất là công nhân may, kinh doanh – marketing, bán hàng – chăm sóc khách hàng, công nhân cơ khí, bảo vệ tạp vụ, thợ thủ công mỹ nghệ, công nhân sản xuất…

Trong số 1.129 chỉ tiêu, có 463 chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7 – 10 triệu đồng/tháng của đại bộ phận các vị trí việc làm ổn định như kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, nhân viên kỹ thuật có tay nghề.

Mức thu nhập từ 10 – 15 triệu đồng/tháng có 259 chỉ tiêu tuyển dụng chất lượng cao vào các vị trí kinh doanh, quản lý, giám sát, trưởng – phó phòng. Những vị trí này dành cho người lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu được áp lực cộng việc cao.

Đối với mức thu nhập 5 – 7 triệu đồng/tháng có 265 chỉ tiêu, dành cho lao động chưa có tay nghề, sinh viên mới ra trường hoặc các công việc thời vụ, bán thời gian.

Tại Phiên GDVL có sự tham gia của Angels’ Haven – Tổ chức phi chính phủ của Hàn Quốc hoạt động tại Việt Nam trong lĩnh vực trợ giúp người khuyết tật. Bà Nguyễn Thị Hoàng Yến là cán bộ dự án của Tổ chức Angels’ Haven chia sẻ: Chúng tôi tham gia phiên này có 2 mục đích là tuyển sinh đào tạo nghề làm bánh, pha chế, thiết kế đồ họa, dán nhãn dữ liệu và tư vấn, hỗ trợ cho các ứng viên người khuyết tật bằng cách kết nối với các DN, các công ty có nhu cầu tuyển dụng trong phiên GDVL để các bạn chủ động và tự tin hơn khi ứng tuyển.

Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội Vũ Quang Thành cho biết, với sự chuẩn bị tốt của Ban tổ chức Sàn GDVL, bám sát thông tin thị trường lao động năm 2022, Phiên GDVL lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật được kỳ vọng mang lại kết qủa tốt, nâng cao hiệu quả kết nối cung cầu tại Sàn GDVL Hà Nội, tạo cơ hội việc làm cho tất cả người lao động. Đặc biệt là người khuyết tật trên địa bàn TP Hà Nội tìm kiếm công việc phù hợp với khả năng, thu nhập ổn định, gắn bó lâu dài./.

Q.D

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực