Phú Yên: 82 công nhân có biểu hiện ngộ độc thực phẩm phải nhập viện

Thứ năm, 14/01/2021 14:54
(ĐCSVN) – Sau khi ăn bữa trưa chừng 15 phút, 82 công nhân của Công ty CCIPY Việt Nam (Khu công nghiệp An Phú, TP Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên) có biểu hiện ngộ độc thực phẩm và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.
 Các bác sỹ thăm khám, kiểm tra sức khỏe các công nhân

Sáng 14/1, bác sỹ Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên xác nhận trên địa bàn tỉnh vừa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm. Cụ thể, qua báo cáo của Công ty CCIPY Việt Nam và các ngành chức năng, sau bữa trưa hôm qua (13/1), có 82/hơn 300 công nhân của Công ty này có biểu hiện đau bụng, nôn ói…. ; trong số này có 10 người đang mang thai.

“Công ty CCIPY Việt Nam là doanh nghiệp sản xuất linh kiện điện tử. Trong ca sản xuất buổi sáng có hơn 300 công nhân và cả hơn 300 công nhân này ăn trưa bằng món chay, trong đó có nấm và rau củ” - dẫn báo cáo nhanh của Sở Y tế tỉnh Phú Yên, bác sỹ Nguyễn Thị Mộng Ngọc thông tin.

Theo chị N.B.L (1 trong 82 công nhân nghi bị ngộ độc) đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên, sau khi kết thúc ca làm sáng, công nhân ở Công ty đã vào ăn cơm trưa. Do hôm qua là ngày mùng 1 âm lịch nên bữa ăn toàn là các món ăn chay, trong đó có món nấm. Tuy nhiên sau bữa ăn chừng 15 phút, thì nhiều người đã có biểu hiện nôn ói, nhức đầu, không kiểm soát… nên được đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên để cấp cứu.

 Các công nhân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên để kiểm tra, theo dõi sức khoẻ

"Đến nay tất cả các công nhân có biểu hiện bị ngộ độc cơ bản đều có sức khỏe ổn định. Hiện các ngành chức năng của tỉnh đã lấy mẫu thực phẩm để đi kiểm tra và sẽ thông báo khi có kết quả chính xác" – bác sỹ Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên cho biết thêm./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực