Phương án phân luồng giao thông cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Thứ năm, 14/03/2024 16:16
(ĐCSVN) - Cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản gửi Khu Quản lý đường bộ 2, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh về việc tổ chức đếm, phân loại xe, nghiên cứu, đề xuất phương án phân luồng giao thông Dự án thành phần đầu tư xây dựng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
 Dự án thành phần Cam Lộ - La Sơn thuộc Dự án Xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2022 được khánh thành và chính thức đưa vào khai thác sử dụng từ ngày 31/12/2022

Nhà chức trách đề nghị Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh tổ chức đếm xe theo quy định, phân loại xe và phân tích các yếu tố bất lợi như điều kiện địa hình, thời tiết, hạ tầng giao thông để đánh giá, phân tích, nghiên cứu, lập phương án phân luồng giao thông Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lộ - La Sơn, nhằm nâng cao an toàn giao thông trên tuyến.

Sau khi đếm xe, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh trình phương án phân luồng đến Cục Đường bộ Việt Nam và Khu Quản lý đường bộ 2 trước ngày 17/3 tới.

Khu Quản lý đường bộ 2 căn cứ phương án phân luồng giao thông do Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh trình, tổ chức thẩm định, báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam trước ngày 18/3.

Sau khi có báo cáo thẩm định phương án phân luồng giao thông của Khu Quản lý đường bộ 2, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ tổ chức họp trong ngày 20/3 với các cơ quan chức năng, hiệp hội liên quan để xem xét, đánh giá làm cơ sở triển khai thực hiện tiếp theo.

Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh khẩn trương kiểm tra, khắc phục ngay các tồn tại của tuyến cao tốc về độ phản quang của biển báo, vạch sơn, tồn tại của hàng rào (khoang rào hở chân súc vật có thể chui qua)... theo ý kiến của cơ quan chức năng.

Riêng về bố trí, lắp đặt camera theo dõi, quan sát giao thông, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh lưu ý đầu tư lắp đặt trong dự án giai đoạn hoàn chỉnh 4 làn xe.

Do tuyến đang khai thác ở giai đoạn phân kỳ, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ sử dụng phương tiện nghiệp vụ cầm tay để ghi hình ảnh, làm cơ sở xử phạt, góp phần nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

Trước đó, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, đại diện chủ đầu tư Cao tốc Cam Lộ - La Sơn đang giao nhà thầu điều chỉnh, bổ sung một số hạng mục an toàn giao thông đảm bảo khoa học, hiệu quả, phù hợp lưu lượng xe trên tuyến như điều chỉnh vạch sơn tim đường nét liền và vạch nét đứt, mở thêm những vị trí được vượt tại đoạn có đường thẳng, tầm nhìn thông thoáng; bổ sung đinh phản quang trên tim đường, tiêu phản quang ở hai bên hộ lan tôn sóng, bổ sung một số cụm biển báo tại các vị trí thắt hẹp (ngoài khu vực mở rộng đủ 4 làn xe).

Ngay trong tháng 3/2024, các đơn vị chức năng, nhà thầu thi công mở rộng dải dừng xe khẩn cấp tại các vị trí hoàn thiện quy mô nền đường 4 làn xe, nhưng chưa hoàn thiện lớp mặt (mới chỉ 2 làn xe ở giai đoạn phân kỳ).

Cũng theo Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, mục tiêu trong tháng 3, các vị trí điều chỉnh bổ sung hệ thống an toàn giao thông, mở rộng dải dừng xe khẩn cấp sẽ hoàn thành, qua đó, nâng cao hiệu quả đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình khai thác cao tốc Cam Lộ - La Sơn phù hợp với quy mô đầu tư giai đoạn phân kỳ, hiện trạng trên tuyến.

Kết nối Quảng Trị với Thừa Thiên Huế, đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn dài 98,3km đang trong giai đoạn phân kỳ đầu tư. Giai đoạn một, khoảng 85km được thiết kế hai làn phần lớn có vạch liền màu vàng cấm vượt, cấm lấn làn. Cách khoảng 10km lại có đoạn vượt 1-1,5km bốn làn xe, có làn dừng khẩn cấp. Ôtô được chạy 60-80km/h tại đoạn hai làn, tối đa 80km/h tại đoạn bốn làn./.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực