Quảng Ninh thực hiện phòng dịch và đảm bảo giao thông thông suốt

Thứ sáu, 19/02/2021 16:36
(ĐCSVN) – Hiện nay, tỉnh Quảng Ninh đang duy trì "nhiệm vụ kép" đảm bảo phòng, chống dịch kết hợp với đảm bảo giao thông thông suốt.
Cán bộ CSGT tỉnh Quảng Ninh điều tiết phương tiện đi qua cầu Bạch Đằng ,thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Báo Quảng Ninh).

Năm 2020, là năm thứ 10 liên tiếp Quảng Ninh là địa phương tiêu biểu trên toàn quốc giảm sâu tai nạn giao thông (TNGT) cả ba tiêu chí. Tiếp nối những thành tích đã đạt được, tỉnh Quảng Ninh đặt quyết tâm kéo giảm TNGT từ 10% trở lên vào năm 2021.

Để có được kết quả đó, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết các cơ quan chức năng về an toàn giao thông của tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt từ công tác tuyên truyền Luật Giao thông đến đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, mở rộng các tuyến đường, có thêm những cây cầu…để giảm tải giao thông trước tốc độ gia tăng phương tiện như hiện nay.

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đang diễn ra hiện nay, các lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã duy trì "nhiệm vụ kép” là ngăn chặn phòng chống dịch kết hợp với đảm bảo giao thông thông suốt.

Ban An toàn Giao thông (ATGT) tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong 7 ngày nghỉ Tết Tân Sửu 2021 (từ ngày 10/2/2021 đến ngày 16/2/2021), các lực lượng chức năng của tỉnh đã tiến hành kiểm tra xử lý 165 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, phạt 37,9 triệu đồng.

Ngay sau khi dịch COVID-19 có dấu hiệu bùng phát trở lại với diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng cao, TP Hạ Long đã tiến hành nhiều biện pháp ngăn chặn, phong toả tạm thời để dập dịch. Trước tình hình đó, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Hạ Long cũng đã có phương án cụ thể để vừa đảm bảo trật tự ATGT những ngày cuối năm, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng khác để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Ngay sau khi Hạ Long kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch, lực lượng CSGT Công an thành phố đã tiến hành lập chốt trạm để kiểm soát các phương tiện ra vào. Ở các chốt trạm trên Quốc lộ 18 và 279, lực lượng CSGT đã liên tục đo thân nhiệt cũng như yêu cầu nhiều trường hợp phải tiến hành khai báo y tế theo đúng quy định đề ra. Các trường hợp điều khiển phương tiện không đeo khẩu trang đều bị nhắc nhở thực hiện thì mới tiếp tục được hành trình.

Bên cạnh đó, công tác xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm vẫn được Công an TP Hạ Long thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra để đảm bảo cho người dân vừa phòng chống dịch song vẫn đón Tết an toàn, đặc biệt là sau những ngày nghỉ Tết, khi mọi hoạt động đã cơ bản trở lại bình thường sẽ không xảy ra những vụ tai nạn đáng tiếc.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu lực lượng CSGT, TTGT trong quá trình tuần tra kiểm soát phải nghiêm túc xử lý các hành vi không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều...

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực