Tập trung giải phóng mặt bằng các công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long

Thứ ba, 02/02/2010 10:52

Trung tâm giao dịch đất đai và phát triển quỹ đất Hà Nội (thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố) cho biết: Trung tâm đang tập trung thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) phục vụ xây dựng các công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội và các dự án tạo quỹ đất sạch của thành phố.

Trong quý 1 này, Trung tâm phấn đấu hoàn thành GPMB dự án ô đất QĐ1 (xã Tây Mỗ và Đại Mỗ, huyện Từ Liêm) với diện tích 76,78 ha để bàn giao cho Bộ Quốc Phòng thực hiện việc di chuyển Bảo tàng lịch sử Quân sự Việt nam, Viện Kiểm sát quân sự và các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng ra khỏi khu vực Thành cổ. Bên cạnh đó, đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án mở rộng đường Thanh Nhàn (đoạn từ Võ Thị Sáu đến Bệnh Viện Thanh Nhàn) cùng với dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật Công viên Tuổi trẻ Thủ đô với diện tích 2127m2; bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Khu tập luyện thể thao và vui chơi giải trí xã Mễ Trì...

Trung tâm đã xây dựng phương án tổ chức và hoạt động của sàn giao dịch quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất; hợp tác, liên kết với Công ty Cổ phần xây dựng nhà đất và các sàn giao dịch bất động sản nhằm tạo tiền đề cho sàn giao dịch của Trung tâm hoạt động và phát triển.

Theo kế hoạch, trong năm 2010, tại các khu đất đã đủ điều kiện về GPMB và hoàn thành xây dựng hạ tầng kỹ thuật, Trung tâm sẽ lập hồ sơ tổ chức các phiên đấu giá quyền sử dụng đất; đồng thời đôn đốc các cá nhân, đơn vị trúng giá có trách nhiệm nộp đủ tiền theo đúng thời gian quy định. Quý 1/2010, Trung tâm dự kiến tổ chức đấu thầu hạ tầng kỹ thuật dự án Khu công nghiệp Lệ Chi (huyện Gia Lâm) và một số được giao dự án khác./. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực