Thăm hỏi và tặng quà Tết cho đối tượng chính sách, hộ nghèo

Thứ ba, 02/02/2010 19:27

Nhân dịp Tết Canh Dần 2010, các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà Tết cho hộ nghèo, đối tượng chính sách....

Tỉnh Đắk Lắk dành hơn 24,3 tỷ đồng tổ chức tặng quà cho các buôn, xã căn cứ cách mạng, các đồn biên phòng, các cá nhân tiêu biểu của các đơn vị lực lượng vũ trang, các gia đình chính sách...Đối với các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, thương bệnh binh, tỉnh tặng mỗi suất quà trị giá 400.000 đồng. Tỉnh còn hỗ trợ tiền tàu cho sinh viên là người dân tộc thiểu số tại chỗ đang học ở các trường đại học, cao đẳng về Đắk Lắk ăn Tết. Riêng đối với 20 cháu mồ côi, tàn tật đang học tại trường Hoa Sữa (Hà Nội) mỗi cháu được hỗ trợ 400.000 đồng. Tỉnh thăm, tặng quà cho các đơn vị bộ đội biên phòng, 9 buôn, 12 xã căn cứ cách mạng... Đắk Lắk cũng hỗ trợ kinh phí kịp thời để các địa phương, doanh nghiệp, các hộ gia đình nghèo thi công xong, đưa vào sử dụng trên 3.400 ngôi nhà cho các hộ nghèo có nhà mới đón Tết cổ truyền.

Tỉnh Phú Thọ cũng tổ chức thăm và tặng hơn 2.500 suất quà đến các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng... trên địa bàn tỉnh với kinh phí gần 1,4 tỷ đồng . Theo đó, tặng mức 300 nghìn đồng cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã nghỉ hưu, mức 500 nghìn đồng cho các đối tượng chính sách, người có công và người cao tuổi từ 100 tuổi trở lên. Ngoài ra, tỉnh cũng đã tổ chức đi thăm và tặng quà cho 10 đơn vị nuôi dưỡng bệnh binh trong và ngoài tỉnh như: Trung tâm điều dưỡng thương binh Lạng Giang (Bắc Giang), Thuận Thành (Bắc Ninh), Nho Quan (Ninh Bình), Duy Tiên, Kim Bảng (Hà Nam)...Nhân dịp này, Hội chữ thập đỏ tỉnh, Hội nạn nhân chất độc da cam dioxin tỉnh thăm và tặng gần 3.000 suất quà cho các nạn nhân chất độc gia cam, người nghèo trên địa bàn tỉnh. Trước đó, tỉnh Phú Thọ đã cấp 105 tấn gạo hỗ trợ cho 10.500 khẩu (10kg/khẩu) để nhân dân đón tết và giảm bớt khó khăn lúc giáp hạt.

Tuyên Quang trích số tiền hơn 3 tỷ đồng thăm hỏi, tặng quà các hộ thuộc diện nghèo và các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đó là những hộ thuộc diện đặc biệt nghèo, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công giúp đỡ cách mạng, người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học. Uỷ ban mặt trận tổ quốc tỉnh đã tặng áo ấm cho 6.000 người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, tỉnh Tuyên Quang đã chỉ đạo các huyện, thị xã tiến hành vệ sinh khu vực nghĩa trang, đài tưởng niệm, nhà bia ghi tên các anh hùng liệt sĩ, nhà truyền thống để các đoàn tặng quà đến dâng hương.

Tỉnh Cà Mau dành 37 tỷ đồng từ ngân sách để hỗ trợ người nghèo đón Xuân, vui Tết cổ truyền. Số tiền trên được dành để mua quà tặng 21.000 hộ nghèo, 8.000 hộ cận nghèo trong tỉnh. Ngoài ra, các địa phương cũng hỗ trợ quà, hiện vật cho tất gia đình chính sách, gia đình có công với nước, các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở hải đảo, lực lượng công an đang làm nhiệm vụ trực Tết. Dịp này, lãnh đạo tỉnh tổ chức đi thăm, chúc Tết và tặng quà cho các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở các đảo thuộc tỉnh và đồng bào vùng căn cứ cách mạng.

Nhân dịp Tết Canh Dần, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức trao tặng 30 chiếc xe lăn cho người tàn tật là cựu chiến binh và những người gặp tai nạn rủi ro trong cuộc sống. Đây là món quà do Đại sứ quán Hy Lạp tại Việt Nam tài trợ nh ằm góp phần giảm bớt khó khăn, tạo thuận tiện trong lao động và sinh hoạt, đồng thời giúp người khuyết tật đón Tết vui vẻ, đầm ấm./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực