Thành công nhờ dân vận khéo

Thứ sáu, 10/04/2020 17:53
(ĐCSVN) - Thời gian qua, từ việc triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo”, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, củng cố niềm tin của nhân dân, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ kinh tế - xã hội.

Công tác dân vận là một trong những nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của Đảng, góp phần củng cố mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân, từ đó tạo nên sức mạnh tổng hợp để triển khai thực hiện thành công các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển đất nước. Nhận thức được điều đó, những năm qua, huyện Ba Bể luôn quan tâm đẩy mạnh công tác dân vận bằng việc tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, các chương trình an sinh xã hội, phong trào thi đua, chương trình chung tay xây dựng nông thôn mới… nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy, cơ quan, đơn vị trên địa bàn về công tác dân vận của Đảng. Phương châm dân vận được huyện thực hiện theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh “gần dân, sát dân, nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”.

Gia đình anh La Văn Điệp ở thôn Bản Luộc, xã Phúc Lộc vừa tham gia hiến hơn 2000 m2 đất làm đường bê tông, phục vụ nhu cầu canh tác, sản xuất của thôn.

Đặc biệt, để chương trình xây dựng nông thôn mới thực sự có hiệu quả, thời gian qua, bên cạnh sự quan tâm đầu tư, hỗ trợ của Nhà nước, huyện Ba Bể còn chú trọng xây dựng những mô hình dân vận khéo, đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền, vận động nhân dân nhằm giúp nhân dân hiểu rõ trách nhiệm, nghĩa vụ cũng như quyền lợi của mình khi tham gia xây dựng nông thôn mới.

Với phương châm: Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, các cán bộ ở cơ sở đã thực hiện tác phong dân vận: gần dân, trọng dân, nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin; tổ chức họp lấy ý kiến bàn bạc dân chủ của người dân, từ đó kịp thời tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình thực hiện. Nhờ những giải pháp thiết thực đó, chuyển biến về nhận thức của nhân dân trong toàn huyện về chủ trương xây dựng nông thôn mới đã có những thay đổi rõ rệt, mọi người dân trên địa bàn đều đồng thuận, đồng lòng cùng chung tay xây dựng quê hương.

Gia đình anh La Văn Điệp ở thôn Bản Luộc, xã Phúc Lộc vừa tham gia hiến hơn 2000 m2 đất đồi rừng và đất vườn để mở đường vào khu sản xuất của gần hai chục hộ dân ở hai thôn Bản Luộc và Vằng Quan. Theo anh Điệp thì từ khi có chủ trương mở con đường này, gia đình anh cũng như các hộ dân trong thôn đã được các cán bộ xã đến gia đình để tuyên truyền, giảng thích về tầm quan trọng của chương trình xây dựng nông thôn mới, vì vậy gia đình anh đã tự nguyện tham gia.

Ông Nông Văn Nhược, cán bộ phụ trách hợp phần xây dựng cơ bản của Dự án 3PAD xã Phúc Lộc chia sẻ, trong thời gian qua, theo sổ tay hướng dẫn cũng như triển khai các chương trình dự án tại địa phương, UBND xã đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể cũng như các trưởng thôn triển khai họp dân và được người dân đồng tình ủng hộ hiến đất, đóng góp ngày công cùng Nhà nước đầu tư triển khai các công trình xây dựng tại địa phương. Nhờ những nỗ lực trong công tác dân vận, thời gian qua, người dân trên địa bàn huyện Ba Bể đã tham gia đóng góp hàng nghìn ngày công lao động và hàng trăm ha đất đế xây dựng các công trình phúc lợi...

 Cũng theo ông Nông Văn Nhược, trong 5 năm trở lại đây, hơn 70 km đường giao thông nông thôn tại huyện Ba Bể đã được mở mới và bê tông hóa với tổng vốn xây dựng trên 120 tỷ đồng, trong đó người dân tham gia đóng góp hơn 4 tỷ đồng. Nhiều công trình liên quan thiết thực đến cuộc sống hằng ngày của người dân như: trường học, trạm y tế, đường giao thông nông thôn đã và đang phát huy được hiệu quả, phục vụ đắc lực cho sự giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

Theo bà Đặng Thị Anh Thơ, Trưởng Phòng NN & PTNT huyện, trong những năm qua, chương trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Ba Bể đã đạt được những kết quả đáng mừng, có được thành công này chính là nhờ công tác dân vận của chính quyền địa phương, sau khi được tuyên truyền, vận động, người dân đã hiểu và tham gia hưởng ứng rất nhiệt tình. Xác định chương trình xây dựng nông thôn mới là một chương trình có tính lâu dài, do đó, thời gian tới huyện Ba Bể sẽ tiếp tục duy trì tốt công tác dân vận, phát huy vai trò làm chủ của nhân dân; tập hợp ý kiến, kiến nghị và những sáng kiến, kinh nghiệm của nhân dân để cùng với địa phương thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới./.

Bài, ảnh: Kim Chính Quân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực