Thành lập 4 điểm chốt chặn vào tỉnh Quảng Nam

Thứ ba, 28/07/2020 19:27
(ĐCSVN) – Cùng với việc ban hành văn bản chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình hiện nay, trong ngày 28/7, UBND tỉnh Quảng Nam cũng chỉ đạo thành lập 4 điểm chốt chặn tại các tuyến đường trọng yếu vào tỉnh này.
Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Nam, những người từ Đà Nẵng vào tỉnh này phải khai báo y tế, cách ly tại nhà, cơ sở lưu trú và xét nghiệm bắt buộc theo quy định (ảnh: Đình Tăng). 

Trong văn bản chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình hiện nay vào sáng 28/7, UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo chủ Thủ tướng Chính phủ tại thông báo số 257/TB-VPCP ngày 27/7 của Văn phòng Chính phủ.

Quán triệt sâu sắc quan điểm “chống dịch như chống giặc”, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và mọi người dân, đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Kiên định thực hiện các nguyên tắc phòng, chống dịch: ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch theo phương châm “4 tại chỗ”, tuyệt đối không lơ là, chủ quan.

Khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch như: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang khi ra ngoài, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Đối với những người từ Đà Nẵng vào Quảng Nam phải khai báo y tế, cách ly tại nhà, cơ sở lưu trú và xét nghiệm bắt buộc theo quy định.

Dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, giữ khoảng cách 1m khi tiếp xúc. Tạm đình chỉ các hoạt các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường, sát hạch cấp giấy phép lái xe...) và các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác.

Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn...), khu di tích, danh lam thắng cảnh được hoạt động, nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống, chống dịch như: trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc.

Hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh (trừ Đà Nẵng và Quảng Ngãi), nội tỉnh được tiếp tục nhưng phải phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Giảm, giãn số học sinh trong phòng học, bố trí lệch giờ học, ăn trưa, sinh hoạt tập thể bảo đảm không tập trung đông người. Thực hiện khử trùng, vệ sinh lớp học, kết hợp học trực tuyến, thực hiện các biện pháp phòng bệnh cho học sinh.

Nhà máy, cơ sở sản xuất tiếp tục hoạt động và phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch cho công nhân và người lao động. Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, cơ sở có trách nhiệm xây dựng phương án làm việc tại đơn vị mình bảo đảm hợp lý, an toàn cho cán bộ, nhân viên, người lao động; không tổ chức cuộc họp, hội nghị đông người chưa cần thiết; không để đình trệ công việc, nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Trong ngày 28/7 tại 4 tuyến đường trọng yếu vào Quảng Nam đã thành lập nên các chốt chặn, kiểm tra phòng chống dịch (ảnh: Đình Tăng). 

Đối với các chương trình, kế hoạch, sự kiện phục vụ mục đích chính trị, phát triển kinh tế - xã hội thực sự cần thiết thì do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và phải thực hiện các biện pháp phòng, chống lây nhiễm (đeo khẩu trang, sát trùng tay, ngồi giãn cách, thực hiện giám sát y tế theo đúng quy định, không tổ chức liên hoan, tiệc mừng...).

UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch cấp bách. UBND các địa phương Tam Kỳ, Hội An, Điện Bàn, Duy Xuyên, Thăng Bình, Núi Thành chỉ đạo ban quản lý các bãi biển, UBND các xã, phường ven biển thực hiện công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, đảm bảo an ninh trật tự tại bãi tắm; không tập trung quá 20 người tại một khu vực, giữ khoảng cách 1m khi tiếp xúc, đeo khẩu trang trước và sau khi tắm biển.

Cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo thành lập 4 điểm chốt chặn tại các tuyến đường trọng yếu dẫn vào tỉnh này. Cụ thể là tại đường ven biển 603 (đoạn thị xã Điện Bàn- Hội An), đường 607 gần trường quốc tế IBU, Quốc lộ 1A tại bến xe Bắc Quảng Nam và tại Quốc lộ 14B khu vực trạm cân.

* Liên quan đến công tác rà soát, điều tra và cách ly các đối tượng có liên quan đến các bệnh nhân COVID-19 tại Đà Nẵng và Quảng Ngãi hiện nay, Sở Y tế Quảng Nam cho biết, trong ngày tại Quảng Nam đã tiến hành cách ly 11 trường hợp (trong đó tại huyện Thăng bình 02; tại huyện Duy Xuyên 2; thị xã Điện Bàn 07). Trong 11 đối tượng này có 5 người nằm viện trốn viện tại Bệnh viện Đà Nẵng và 6 người nuôi bệnh./.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực