Thành phố Huế: Xử lý nghiêm vi phạm quy định phòng, chống dịch

Thứ ba, 25/05/2021 19:35
(ĐCSVN) - Không chỉ xuất hiện tình trạng người dân chủ quan, nhất là tập trung tắm sông khi thời tiết nắng nóng, một số cơ sở kinh doanh, dịch vụ, hàng quán, các chợ trên địa bàn lơ là, chưa thực hiện tốt thông điệp 5K, tụ tập đông người… Vì vậy, thành phố cần phải quản lý, kiểm soát chặt chẽ, tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, xử phạt hơn nữa.

Đây là chỉ đạo của Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố Huế Hoàng Hải Minh tại buổi họp trực tuyến toàn thành phố với các cơ quan, đơn vị, địa phương diễn ra ngày 25/5 nhằm tiếp tục triển khai các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Thời gian qua, cùng với các địa phương khác, thành phố Huế đã tổ chức thành công bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, công tác phòng, chống dịch được đảm bảo, cử tri đi bầu cử đạt tỷ lệ 99,68%. Lãnh đạo thành phố đánh giá cao nỗ lực triển khai công tác bầu cử, phòng chống dịch COVID-19 của cả hệ thống chính trị.

Công an thành phố Huế lập biên bản, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính tổng cộng 40 triệu đồng đối với chi nhánh khách sạn Mường Thanh Huế và quán cà phê Relax do vi phạm các tiêu chí, quy định phòng, chống dịch ngày 17/5/2021 (Ảnh: Thiên An) 

Thời gian tới, lực lượng công an địa phương cần phát huy và làm tốt vai trò quản lý cư trú, tăng cường giám sát và có chế tài xử phạt các hành vi gian dối trong khai báo lưu trú trên địa bàn, không được bỏ sót đối tượng và buông lỏng quản lý. Lãnh đạo các đơn vị phải chịu trách nhiệm trước UBND, Ban Chỉ đạo thành phố về công tác phòng, chống dịch COVID-19, việc giám sát, khai báo y tế, tạm trú của người dân. Tiếp tục triển khai nghiêm túc, thường xuyên việc quét mã QR, nhất là tại các cơ quan nhà nước; tăng cường giám sát cách ly tại nhà các đối tượng, theo dõi thông báo các điểm có dịch từ cơ quan chức năng để có sự chủ động đối phó.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Huế Hoàng Hải Minh, sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác phòng chống dịch, các khâu, truy vết, giám sát, khai báo. Đoàn kiểm tra của thành phố cần thường xuyên kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh, dịch vụ chấp hành hướng dẫn, đảm bảo các quy định của cơ quan có thẩm quyền. Nếu vi phạm cần xử phạt nghiêm, thậm chí ra lệnh đóng cửa, dừng hoạt động. Tăng cường kiểm tra, lắp camera đảm bảo việc phòng, chống dịch, truy vết ở các chợ. Tiếp tục triển khai tốt thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế, cũng như tập trung công tác phòng, chống dịch tại các điểm làm căn cước công dân trên địa bàn...

Trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ chỉ rõ nguyên nhân để xảy ra dịch bệnh ở một số địa phương là do quản lý cư trú còn lỏng lẻo, chưa chặt chẽ. Do đó, đề nghị các cấp, các ngành và người dân giám sát chặt chẽ từ vòng ngoài, ngăn chặn từ xa, cần tập trung kiểm soát tốt, giám sát dịch tễ người từ tỉnh khác về, nhất là người từ vùng dịch về; tăng cường các chế tài xử phạt các hành vi gian dối khai báo lưu trú trên địa bàn. Các chốt kiểm soát cần được tăng cường hơn nữa, không để người từ ngoài vào địa bàn mà không được kiểm soát.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lực lượng chức năng tăng cường giám sát an ninh trật tự tại các khu cách ly, đồng thời, chú trọng giám sát người hoàn thành cách ly tập trung sau khi trở về địa phương. Tăng cường giám sát F0 sau khi hết thời gian cách ly tập trung về địa phương (nếu có), các địa phương phải thường xuyên giám sát các trường hợp này về nhà./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực