Theo dõi chặt chẽ thông tin cảnh báo mưa lớn, thời tiết nguy hiểm trên biển

Thứ hai, 12/06/2023 13:53
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai đề nghị các địa phương theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo, cảnh báo mưa lớn; thời tiết nguy hiểm trên biển và nắng nóng để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó.

Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

(Ảnh minh họa: B.T)

Theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai, ngày 12/6, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, riêng khu vực vùng núi có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến từ 10-30mm, có nơi trên 40mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Cảnh báo rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Ngày 12/6, khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có có nơi trên 37 độ C. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: cấp 1.

Đáng chú ý, hồi 1h ngày 12/6, vùng áp thấp trên khu vực phía Đông của Bắc vịnh Bắc Bộ có vị trí ở vào khoảng 19,5-20,5 độ Vĩ Bắc; 110,5-111,5 độ Kinh Đông. Dự báo, trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chậm theo hướng Đông.

Ngày và đêm 12/6, vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan, khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7; vùng biển từ Khánh Hòa đến Cà Mau và vùng biển phía Tây Nam của khu vực giữa Biển Đông có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai đề nghị các địa phương theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo, cảnh báo mưa lớn; thời tiết nguy hiểm trên biển và nắng nóng để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó. Trong đó tiếp tục thực hiện theo các công văn số 203/VPTT ngày 7/6/2023 và số 204/VPTT ngày 8/6/2023 của Văn phòng thường trực.

Tổ chức trực ban, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn./.

B.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực