Thừa Thiên Huế: Chủ động phòng ngừa, ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất

Thứ hai, 13/11/2023 20:01
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 13/11, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát đi công điện khẩn chỉ đạo các địa phương, đơn vị, chủ hồ đập chủ động có phương án phòng ngừa, ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất trên địa bàn tỉnh.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Thừa Thiên Huế, từ ngày 13 đến 17/11, trên đất liền tỉnh Thừa Thiên Huế có mưa to đến mưa rất to. Tổng lượng mưa phổ biến 250-500mm, có nơi trên 800mm. Vùng biển ngoài khơi của tỉnh Thừa Thiên Huế có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao 2,5-4m.

Nhằm đề phòng nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng các khu vực trũng, thấp, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị các địa phương khẩn trương triển khai phương án phòng chống thiên tai, phân công lãnh đạo xuống địa bàn trọng điểm để trực tiếp chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra công tác ứng phó tại cơ sở.

Mưa lớn gây sạt lở biển ở xã Phú Diên, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế. (Ảnh: Hà Nguyên).

Kiên quyết tổ chức sơ tán người dân tại những nơi nguy hiểm, nhất là khu vực ven biển, cửa sông, đầm phá, khu dân cư… có nguy cơ bị ảnh hưởng của gió mạnh, sóng lớn, khu vực có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt. Triển khai phương án ứng phó mưa lũ tại cấp xã theo phương án đã phê duyệt.

Bố trí lực lượng cảnh giới tại các điểm có nguy cơ xảy ra thiên tai. Cảnh giới, hướng dẫn phương tiện giao thông tại các ngầm, tràn khi xảy ra lũ lụt và quản lý chặt chẽ các ghe, thuyền bãi ngang ven biển, đầm phá và trên các sông, nghiêm cấm người dân đi vào rừng khi có mưa lũ.

Cùng với đó, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế cũng yêu cầu Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ động các phương án phòng, ngừa, ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất nhằm hạn chế thấp nhất mọi thiệt hại về người và tài sản.

Được biết trước đó, nhằm chủ động ứng phó thiên tai, tạo dung tích đón lũ lớn, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế đã có lệnh điều tiết hồ chứa thủy điện, thủy lợi đối với các hồ Hương Điền, Bình Điền, Tả Trạch; đồng thời, yêu cầu chủ hồ chứa triển khai các nội dung, phương án đảm bảo an toàn công trình và khu vực hạ du các hồ./.

Phạm Hương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực