Tiếp viên Đường sắt trả lại hơn 50 triệu đồng của hành khách bỏ quên

Thứ tư, 13/12/2023 20:12
(ĐCSVN) – Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội vừa tổ chức bàn giao chiếc túi có nhiều tiền Việt và ngoại tệ, tổng cộng trên 52 triệu đồng và các giấy tờ tùy thân cho một hành khách nước ngoài bị bỏ quên.

Trước đó, ngày 12/12, đoàn tàu SE2 (Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội) có lộ trình xuất phát từ ga Sài Gòn đi Hà Nội, khi tàu chạy đến ga Tuy Hoà (Phú Yên), trong lúc hỗ trợ tiễn khách xuống tàu, làm vệ sinh toa xe, tiếp viên Hà Thị Oanh, phụ trách toa số 5 phát hiện giường số 18 (có vé đi từ Sài Gòn về Nha Trang) để quên một túi nhỏ màu đen.

 Ga Nha Trang bàn giao cho hành khách Jean Pierre Canon (quốc tịch Pháp) 52 triệu đồng, cùng nhiều ngoại tệ và giấy tờ tùy thân. Ảnh TT.

Tiếp viên Hà Thị Oanh đã thông báo cho Trưởng tàu và bảo vệ để kiểm tra thực tế, phát hiện trong túi có nhiều ngoại tệ (đồng Euro), tiền Việt Nam, tổng giá trị số tiền trên 52 triệu đồng cùng các giấy tờ tuỳ thân mang tên Jean Pierre Canon và vật dụng giá trị khác. Tất cả đều mang tên của một hành khách nước ngoài. Trưởng tàu đã liên hệ với ga Nha Trang và bàn giao tài sản của hành khách xuống ga Tuy Hoà để gửi vào ga Nha Trang, tiến hành trao trả lại cho ông Jean Pierre Canon.

Nhận lại tiền và giấy tờ tùy thân, ông Jean Pierre Canon bày tỏ sự cám ơn ngành đường sắt và Tổ tàu SE1/2 (Đoàn Tiếp viên Đường sắt Hà Nội) đã có một nghĩa cử rất đẹp đối với cá nhân ông. Khi về nước, ông sẽ kể lại câu chuyện đẹp những ngày du lịch trên đất nước Việt Nam cho bạn bè hiểu thêm về đất nước và con người Việt Nam tuyệt vời.

 Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam Mai Thành Phương và Tổng Giám đốc Công ty CP vận tải đường sắt Việt Nam trao quyết định khen thưởng chị Hà Thị Oanh và tập thể tổ tàu SE1/2. Ảnh TT.

Được biết, ngay sau khi đoàn tàu SE2 về đến ga Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam Mai Thành Phương và Tổng Giám đốc Công ty CP vận tải đường sắt Việt Nam Nguyễn Viết Hiệp đã ra sân ga trao quyết định khen thưởng chị Hà Thị Oanh và tập thể tổ tàu SE1/2.

“Tôi nghĩ rằng, hành khách sẽ rất vui khi nhận lại tài sản của mình. Tôi cũng vui vì bản thân mình cũng như các nhân viên khác của ngành Đường sắt luôn cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ, mang lại niềm vui cho hành khách đi tàu, xây dựng hình ảnh đường sắt an toàn, thân thiện và cũng góp phần nhỏ bé tạo nên hình ảnh của đất nước Việt Nam với khách nước ngoài”, chị Hà Thị Oanh chia sẻ về hành động đẹp của mình./.

Nguyễn Thị Hoàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực