TP Hồ Chí Minh chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng

Thứ ba, 30/01/2024 09:08
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 29/1, Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn – Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh phối hợp với UBND Quận 3, TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Đền ơn đáp nghĩa” phụng dưỡng, thăm và trao quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Bê.
 Đại diện Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TP đến thăm và tặng quà cho mẹ Nguyễn Thị Bê (Ảnh: AN)

Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Bê, sinh năm 1940 tại Phường 5, Quận 3. Mẹ có 3 người con, trong đó 2 con đã tham gia bảo vệ Tổ quốc tại biên giới Tây Nam và đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Hiện nay, Mẹ đang sinh sống cùng các con, cháu và được hưởng trợ cấp hàng tháng và trợ cấp người phục vụ Mẹ Việt Nam anh hùng.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TP Nguyễn Mai Huy, việc tổ chức chăm sóc phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Bê góp phần động viên tinh thần, đồng thời bày tỏ sự tri ân sâu sắc với những đóng góp của Mẹ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TP định kỳ hàng tháng sẽ đến thăm hỏi, chăm sóc suốt đời và trao quà phụng dưỡng Mẹ mỗi tháng 3 triệu đồng.

Được biết, hiện, Quận 3 còn 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng còn đang vui sống cùng con cháu, đã được các đơn vị nhận phụng dưỡng.

 Đồng chí Lý Tấn Hòa thăm hỏi sức khỏe, tặng quà Tết đến Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Hạnh. (Ảnh: AN)

* Cùng ngày, 29/1, Đoàn đại biểu Quận ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4 do đồng chí Lý Tấn Hòa, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 4 làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà Tết đến Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Hạnh; các gia đình chính sách; cấp ủy chi bộ các khu phố của Phường 13.

Đồng chí Lý Tấn Hòa ân cần hỏi thăm sức khỏe, tình hình đời sống và gửi lời chúc mừng năm mới đến Mẹ Lê Thị Hạnh, các gia đình chính sách. Đồng chí mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, gương mẫu đi đầu trong thực hiện các phong trào, đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương.

Đến thăm cấp ủy chi bộ các khu phố, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Quận ủy biểu dương sự nỗ lực, tận tụy, tinh thần trách nhiệm của các đồng chí trong cấp ủy các chi bộ khu phố; đồng thời, mong muốn các đồng chí tiếp tục đồng hành cùng lãnh đạo địa phương thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường, quận nhiệm kỳ 2020 - 2025, xây dựng Quận 4 ngày càng phát triển.

Sáng cùng ngày, đồng chí Lê Văn Chiến, Chủ tịch UBND Quận 4 cũng đã dẫn đoàn đến thăm, chúc Tết Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hữu Tài và các đồng chí nguyên lãnh đạo Quận 4 qua các thời kỳ./.

An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực