TP Hồ Chí Minh: Phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

Thứ tư, 22/07/2020 23:17
(ĐCSVN) - Thông qua hoạt động nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi nhằm nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng, chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng.
 Ảnh minh họa: Chi Mai

Ngày 22/7, UBND TP. Hồ Chí Minh cho biết, đã ban hành kế hoạch tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2020.

Bên cạnh đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi nhằm nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng, chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng, các hoạt động cũng giúp phát triển phong trào dạy bơi, học bơi và công tác phòng, chống đuối nước, góp phần từng bước giảm tai nạn đuối nước.

Theo đó, ở cấp TP sẽ do Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Thể thao dưới nước TP tổ chức, bao gồm nhiều hoạt động như kiểm tra bơi phổ thông và tổ chức thi kỹ năng cứu đuối… Lễ phát động sẽ được tổ chức vào ngày 23/8 với sự tham gia của khoảng 1.000 người.

Ở cấp quận, huyện sẽ tổ chức chuỗi hoạt động này từ ngày 23/8 đến trước ngày 05/9, với các hoạt động như kiểm tra bơi phổ thông, cự ly 50 mét và tham gia hội thi kỹ năng cứu đuối cấp TP. Dự kiến sẽ có ít nhất 600 người tham gia lễ phát động.

Ngoài ra, TP cũng khuyến khích các phường, xã, thị trấn có điều kiện thuận lợi, có thể tự tổ chức hoạt động này, với quy mô khoảng 300 người./.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực