TP Hồ Chí Minh: Thiếu hơn 10.000 m2 kho, bãi tạm giữ phương tiện vi phạm giao thông

Thứ sáu, 12/01/2024 16:53
(ĐCSVN) - Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng Tham mưu, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, thống kê riêng của phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), hiện còn thiếu hơn 10.000 m2 kho, bãi để tạm giữ phương tiện vi phạm hành chính.
Xe vi phạm được chất đống tại kho tang vật của phòng CSGT TP Hồ Chí Minh ở xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh. (Ảnh: Đình Văn)
 
Trong năm 2023, lực lượng CSGT TP Hồ Chí Minh đã tạm giữ 1.537 xe ô tô, 153.492 xe mô tô, 1.283 xe 3-4 bánh. Trong đó, các lỗi vi phạm liên quan đến nồng độ cồn chiếm 19,67%. Do mức phạt các lỗi này tương đối cao và có hình thức phạt bổ sung là tước giấy phép lái xe nên không ít người vi phạm đã bỏ lại phương tiện.

Dù lực lượng chức năng cố gắng sắp xếp nhưng diện tích nơi chứa chưa đáp ứng yêu cầu, thậm chí nhiều đơn vị CSGT phải dùng khoảng trống tại trụ sở làm việc để chứa xe vi phạm. "Riêng phòng CSGT TP Hồ Chí Minh còn thiếu 10.000 m2 kho để giữ xe tang vật, vi phạm, chưa tính công an các quận, huyện", thượng tá Hà cho biết.

Để đảm bảo an toàn tại phòng cháy chữa cháy tại các bãi, kho tạm giữ, đặc biệt là trong mùa khô sắp tới, Công an Thành phố đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức lắp đặt và bảo trì hệ thống PCCC theo quy định, xây dựng các phương án PCCC tại từng kho bãi. Hằng tuần, cán bộ, chiến sĩ quản lý kho bãi phải kiểm tra, vận hành hệ thống PCCC, vệ sinh và kiểm tra nguồn nguy cơ dễ dẫn đến cháy nổ./.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực