Trao gần 700 triệu đồng cho người dân TP Đà Nẵng chịu ảnh hưởng bởi COVID -19

Thứ sáu, 28/08/2020 10:45
(ĐCSVN) - Phát huy tinh thần "Hà Nội vì cả nước", Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội chuyển tới Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng tổng số tiền và hiện vật có giá trị gần 700 triệu đồng ủng hộ người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Vượt qua chặng đường hơn 700km từ Hà Nội, ngày 27/8, đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội gồm cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ thành phố cùng một số đơn vị, doanh nghiệp, nhà tài trợ đồng hành đã có mặt tại đỉnh đèo Hải Vân địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế giáp với thành phố Đà Nẵng. 

Đại diện Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội trao biển tượng trưng số tiền và hiện vật cho Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng 

Thay mặt đoàn công tác, ông Đào Ngọc Triệu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã trao tặng 100 triệu tiền mặt, 100.000 khẩu trang y tế, 500 hộp thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, 100 thùng mỳ tôm, 2 tấn gạo, 9 thùng thực phẩm dinh dưỡng... tới Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng nhằm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID -19. Tổng trị giá tiền và hiện vật là gần 700 triệu đồng.

Được biết, số tiền và và hiện vật kể trên do Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tiếp nhận tại Hội thu đợt 1, ngoài ra còn có sự ủng hộ của Cộng đồng bà con người Việt tại Hungary và một số đơn vị.

Theo ông Đào Ngọc Triệu, phát huy tinh thần Hà Nội vì cả nước, tinh thần “tương thân tương ái”, những món quà được trao tặng chính là tình cảm, sự sẻ chia thiết thực của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ Thủ đô, các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm gửi gắm tới người dân thành phố Đà Nẵng đặc biệt là đối tượng người nghèo, lao động tự do… hy vọng sẽ hỗ trợ phần nào, san sẻ bớt những khó khăn với người dân trong lúc dịch bệnh.

 Đại diện các đơn vị cùng các cá nhân thể hiện quyết tâm chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID -19

Cảm ơn những tình cảm, sự sẻ chia hết sức thiết thực từ những nhà hảo tâm Thủ đô, bà Lê Thị Như Hồng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng cho hay, Hà Nội là Hội Chữ thập đỏ đầu tiên trong cả nước trực tiếp đến sẻ chia, tiếp sức cho Đà Nẵng để có thêm nguồn lực chiến đấu với dịch bệnh. Những món quà cả về vật chất và tinh thần giàu tính nhân văn này ngay lập tức sẽ được Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng gửi tới người dân đang chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh trên địa bàn thành phố./.

Yến Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực