Trao trả hơn 100 triệu đồng cho hành khách bỏ quên tại sân bay Nội Bài

Thứ sáu, 16/02/2024 16:21
(ĐCSVN) - Ngày 16/2, thông tin từ Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, sau khi phát hiện chiếc túi chứa hơn 100 triệu đồng bị bỏ quên, lực lượng chức năng sân bay Nội Bài đã nhanh chóng xác minh, trao trả cho hành khách toàn bộ số tiền nói trên.

Cụ thể, vào khoảng 09h00 ngày 16/02 (mồng 7 Tết), trong lúc đang thu gom xe đẩy, chị Hà Thị Tươi, nhân viên Đội xe đẩy - Trung tâm Khai thác Ga Nội Bài phát hiện 01 chiếc túi màu đen bỏ quên trên xe đẩy tại quầy B12, tầng 3 khu vực công cộng đi Nhà ga hành khách T2 - Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài (sân bay Nội Bài). Ngay lập tức, chị Tươi đã báo cho lực lượng An ninh hàng không Nội Bài. Chiếc túi đã nhanh chóng được kiểm tra trực quan, kiểm tra chất nổ, soi chiếu an ninh và bàn giao về Đội An ninh cơ động - Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài.

Trong quá trình kiểm tra, ghi nhận chiếc túi có chứa 4.300 USD (2 tờ 50 USD, 42 tờ 100 USD (tương đương hơn 100 triệu đồng). Tuy nhiên, trong chiếc túi này lại không có bất cứ một giấy tờ tùy thân nào của hành khách để Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài liên hệ nhận lại tài sản.

 Các lực lượng thuộc Hàng không Quốc tế nhanh chóng xác định vị khách bỏ quên chiếc túi cùng số tiền hơn 100 triệu đồng. (Ảnh: Phan Công).

Ngay khi tiếp nhận được thông tin, Đội An ninh cơ động đã lập tức thông tin cho bộ phận trực camera giám sát an ninh để kiểm tra rà soát toàn bộ hệ thống camera tại thời điểm diễn ra vụ việc.

Với tinh thần trách nhiệm cùng các biện pháp nghiệp vụ và kinh nghiệm trong nhiều vụ việc, các lực lượng thuộc Hàng không Quốc tế đã nhanh chóng xác định được vị khách bỏ quên chiếc túi nói trên.

Khi được lực lượng An ninh cơ động đề nghị khách kiểm tra lại tài sản tư trang, hành lý cá nhân, vị khách nam mới hốt hoảng nhận ra bản thân bỏ quên 1 chiếc túi quan trọng tuy nhiên lại không nhỡ rõ quên tại vị trí nào. Sau khi làm rõ một số thông tin cơ bản, lực lượng chức năng đã mời vị khách quay trở ra khu vực công cộng để ký nhận lại tài sản.

 Anh V.Q.Đ xúc động cảm ơn chị Tươi sau khi nhận lại tài sản bỏ quên tại sân bay Nội Bài. (Ảnh: Phan Công).

Lúc 10 giờ cùng ngày, tại Phòng trực An ninh cơ động, lực lượng An ninh đã lập biên bản bàn giao tài sản và trao trả lại chiếc túi cho nam hành khách. Nam hành khách có tên là V.Q.Đ, là hành khách đi chuyến bay TG561 khởi hành đi Băng Cốc. Anh V.Q.Đ xúc động trước sự tận tình của chị Tươi và lực lượng chức năng thuộc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.

Được biết, trong 07 ngày nghỉ Lễ Tết Nguyên đán (từ 08/2-14/2/2024), Cảng HKQT Nội Bài đã tiếp nhận 365 trường hợp hành khách bỏ quên tài sản, các trường hợp này đã được mã hóa, đăng tải hằng ngày trên trang http://bags.noibaiairport.vn/ giúp hành khách dễ dàng tra cứu và tìm kiếm.

Theo đại diện Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, giai đoạn sau nghỉ Tết Nguyên đán, lưu lượng hành khách qua Cảng đang ở mức cao, do đó hành khách cần chú ý kiểm tra kỹ hành lý, tư trang cá nhân trước khi khởi hành hoặc rời khỏi sân bay để hạn chế những tình huống đáng tiếc vì không phải mọi trường hợp hành lý, tài sản bỏ quên tại sân bay đều được nhân viên phát hiện kịp thời để trao trả cho hành khách./.

Hoàng Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực