Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng đối thoại với thanh niên ngành GTVT

Thứ hai, 28/08/2023 21:55
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng, dù bối cảnh hiện nay có khó khăn đến mấy, cũng không bằng khó khăn của bao thế hệ cha anh trong hành trình phát triển ngành GTVT. Vì vậy, thanh niên ngành GTVT hãy tích lũy kinh nghiệm thực tế càng nhiều càng tốt, phát triển bản thân để đóng góp tốt nhất cho kết quả công tác của cơ quan, đơn vị.
 Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng tại buổi giao lưu đối thoại cùng thanh niên ngành GTVT.

Chiều ngày 28/8/2023, tại trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải (thành phố Hà Nội), Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng có buổi Đối thoại với Thanh niên ngành GTVT năm 2023. Tham dự chương trình có anh Nguyễn Minh Triết - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam; lãnh đạo Trung ương Đoàn; các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ GTVT.

Đồng chí Nguyễn Giao Linh, Ủy viên BCH Đảng bộ Bộ GTVT, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT cho biết, thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2023, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ GTVT đã xây dựng kế hoạch tổ chức đối thoại giữa đồng chí Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT với Thanh niên ngành GTVT nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày Truyền thống ngành GTVT (28/8/1945 - 28/8/2023). Mục đích của buổi đối thoại nhằm nâng cao nhận thức và quyết tâm hành động của tuổi trẻ Bộ GTVT trong việc phát huy sức trẻ, đóng góp vào sự phát triển của ngành GTVT; nêu cao khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, kiên định đi theo con đường xã hội chủ nghĩa, xây dựng đất nước hùng cường.

“Là dịp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị, đề xuất; giải đáp những băn khoăn, vướng mắc liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển thanh niên, thế hệ trẻ trong Bộ GTVT và động viên, khích lệ tinh thần cống hiến của thanh niên cho cơ quan, đơn vị và ngành GTVT” - đồng chí Nguyễn Giao Linh cho biết.

Phát biểu tại buổi đối thoại, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng bày tỏ vui mừng khi được đối thoại với thanh niên ngành GTVT đúng vào dịp Kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng tám và Quốc khánh 2/9; Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống của ngành GTVT (28/8/1945 - 28/8/2023).

 Lãnh đạo Bộ GTVT chụp ảnh lưu niệm cùng thanh niên ngành GTVT.

Cùng với đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng bày tỏ sự tự hào khi ngành GTVT đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong sự nghiệp phát triển đất nước. Đặc biệt trong giai đoạn vừa qua, nguồn ngân sách nhà nước ngày càng khó khăn, hạn hẹp, để thực hiện đột phá phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, Bộ GTVT đã mở rộng, đẩy mạnh các hình thức đầu tư, cùng với việc triển khai đồng bộ các giải pháp, đến nay, hầu hết các công trình hoàn thành đảm bảo tiến độ, chất lượng, phát huy được hiệu quả khi đưa vào sử dụng, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nêu bật dấu ấn của ngành GTVT trong thời gian gần đây, khi liên tiếp khánh thành nhiều dự án trọng điểm, đặc biệt là cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 1 đã đưa vào khai thác 6/11 dự án thành phần. Từ nay đến cuối năm sẽ tiếp tục đưa thêm 3 đoạn vào khai thác và năm 2024 sẽ hoàn thành 2 đoạn còn lại. Cùng với đó, năm 2023 cũng ghi dấu ấn lớn khi toàn bộ 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2, các cao tốc trục ngang, đường Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh, Vành đai 4 vùng Thủ đô,… đã khởi công và thi công đáp ứng tiến độ.

Bên cạnh đó, kết cấu hạ tầng trong các lĩnh vực giao thông cũng đều đạt được những bước đột phá quan trọng, đồng bộ, toàn diện, tạo ra những nền tảng vững chắc cho sự phát triển mọi mặt KT-XH của đất nước.

Bộ trưởng nhấn mạnh, thành quả của ngành GTVT có được là nhờ sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự phối hợp tạo điều kiện, giúp đỡ của các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương, lãnh đạo cùng nhân dân các địa phương, sự nỗ lực, cố gắng của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành GTVT qua các thời kỳ.

Riêng với ngành GTVT, thành quả đó có sự đóng góp to lớn của thanh niên khi luôn là lực lượng sẵn sàng dấn thân vào những nhiệm vụ khó khăn, thách thức nhất, tận hiến trên tuyến đầu với lý tưởng cao đẹp và ngọn lửa nhiệt huyết căng tràn. Bộ trưởng khẳng định, tuổi trẻ ngành GTVT thời gian qua đã phát huy truyền thống hào hùng, nỗ lực vượt qua khó khăn, đoàn kết một lòng, thống nhất về ý chí cũng như hành động để hoàn thành mọi nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao, xây dựng ngành GTVT phát triển vững mạnh, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đối thoại với đại diện các cơ sở đoàn, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng chia sẻ về những câu chuyện thực tế trong quá trình công tác; lắng nghe và chia sẻ các tâm tư, nguyện vọng chính đáng của thanh niên ngành GTVT.

Đặc biệt, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng truyền cảm hứng và giải đáp nhiều thắc mắc của tuổi trẻ ngành GTVT, nổi bật như: Vai trò và tầm quan trọng của phát triển đường cao tốc; cách thức phát triển đồng bộ, hiệu quả, phù hợp của các hình thái giao thông tại Việt Nam; đẩy mạnh hiệu lực chuyển đổi số; phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ngành GTVT.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn  Văn Thắng, lãnh đạo Trung ương Đoàn thăm phòng thí nghiệm Đại học Công nghệ GTVT.

Một trong những thông điệp quan trọng được người đứng đầu ngành GTVT nêu tại cuộc đối thoại là nhắc nhớ về truyền thống quý báu đi trước mở đường của bao thế hệ người làm công tác GTVT trong quá khứ, hiện tại và tương lai.

“Chúng ta đang phải đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn. Song hãy nhớ rằng, dù có đang khó bao nhiêu thì chúng ta cũng không thể khó khăn bằng các bao thế hệ cha anh đi trước. Ngày nay, chúng ta đang có những điều kiện vô cùng thuận lợi để rèn luyện, học tập, trau dồi khả năng tốt nhất, từ đó đóng góp cho quê hương”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nói.

Yêu cầu tiếp tục phát huy truyền thống đi trước mở đường của bao thế hệ người làm ngành GTVT, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh rằng: “Các bạn đang trẻ, đang ở giai đoạn khỏe nhất, hãy tích lũy kinh nghiệm thực tế càng nhiều càng tốt. Học tập, tích lũy kinh nghiệm từ ngay những người đồng nghiệp, những lớp anh, chị, cô, chú trong cơ quan, trong công việc. Tích lũy kinh nghiệm thực tế trong công việc là cách tốt nhất để hoàn thiện bản thân nhanh hơn, đóng góp được nhiều hơn cho ngành, cho quốc gia”.

Tuổi đời có thể là trẻ, nhưng tuổi nghề chưa hẳn là trẻ nếu các bạn biết tận dụng các cơ hội học tập, tích lũy kinh nghiệm thực tế trong công việc. Hãy luôn tích lũy để có hành trang tốt nhất, đóng góp cho chất lượng công tác của cơ quan.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã thay mặt Trung ương Đoàn trao tặng Kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ cho Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng./.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực