Canh giữ bầu trời Tổ quốc bình yên

Thứ tư, 10/02/2010 10:03

Những ngày đầu năm 2010, tại Đoàn Phòng không B67 (đóng tại TPHCM), các cán bộ, chiến sĩ đang nô nức chuẩn bị đón xuân mới nhưng không vì thế mà họ quên đi nhiệm vụ của những người lính ngày đêm canh giữ bầu trời phương Nam…

 

Cán bộ chiến sĩ Đoàn B67 thao tác trên trạm radar.

Tết đến, xuân về, mọi người ai cũng vui tươi và háo hức nhưng không phải ai cũng biết đến sự thiệt thòi của những người lính - những người thực hiện nhiệm vụ một cách âm thầm và lặng lẽ, phải chịu cảnh xa gia đình, xa vợ con trong những ngày này.

Xa nhà, không vì vậy mà những ngày xuân trở nên khô khan, tẻ nhạt. Ngoài chế độ mà các chiến sĩ đã có, các đơn vị trong toàn đoàn còn đẩy mạnh tăng gia sản xuất, trồng rau để cải thiện bữa ăn hàng ngày cũng như trong dịp tết. Có lẽ, nô nức, mong đợi cái tết nhất là các chiến sĩ mới, lần đầu tiên ăn tết xa nhà, đón xuân ở đơn vị.

Một chiến sĩ trẻ bộc bạch: “Tụi em ai cũng mong nhanh đến tết, nhất là từ khi nhận được thông báo về kế hoạch gói bánh chưng, chuẩn bị trang trí đơn vị…”. Hay như lời tâm sự của một sĩ quan trẻ: “Được đảm nhận nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu trong dịp tết sắp tới, không chỉ là nghĩa vụ thiêng liêng mà còn là niềm tự hào lớn lao đối với những người lính canh trời”.

Năm 2009, Đoàn Phòng không B67 đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng và được khen thưởng trong Đại hội thi đua quyết thắng 2004 - 2009 do Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức. Do vậy, trong những ngày giáp tết, đối với mỗi cán bộ, chiến sĩ niềm vui càng được nhân đôi.

Năm 2010, đất nước có nhiều sự kiện chính trị trọng đại, đặt ra cho Đoàn Phòng không B67 yêu cầu cao hơn trong việc giữ vững ổn định chính trị, bảo vệ an toàn bầu trời phương Nam. Đó là mục tiêu mà mọi cán bộ, chiến sĩ của đoàn đang phấn đấu nhằm đón chào một cái tết đầy ý nghĩa sắp đến.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực