Chương trình Màu Hoa Đỏ tặng quà xã Vạn Xuân

Chủ nhật, 04/07/2021 12:06
(ĐCSVN) - Đồng chí Đỗ Thị Thu Hiên, Phó Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam bày tỏ, món quà tuy không lớn về vật chất nhưng chứa đựng giá trị tinh thần lớn lao, qua đó chia sẻ khó khăn với các y, bác sĩ của Trạm Y tế xã Vạn Xuân, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ để hoàn thành nhiệm vụ được giao...
Đồng chí Đỗ Thị Thu Hiên, Phó Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trao tặng các phần quà ý  nghĩa cho chính quyền địa phương - Ảnh: Phạm Cường

Ngày 2/7, Chương trình "Màu Hoa Đỏ" năm 2021 do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức thực hiện đã phối hợp với Công ty Cổ phần phân phối Thallo trao tặng món quà ý nghĩa cho Trạm Y tế xã Vạn Xuân, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ.

Đồng chí Đỗ Thị Thu Hiên, Phó Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam dự và trao tặng một máy siêu âm màu y tế (trị giá 130 triệu đồng) cho Trạm Y tế xã Vạn Xuân.

Đại diện chính quyền địa phương tiếp nhận có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Nông cùng lãnh đạo UBND xã, trạm Y tế xã Vạn Xuân, huyện Tam Nông.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Đỗ Thị Thu Hiên, Phó Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cho biết, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam là cơ quan báo chí trực thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương, là cơ quan ngôn luận của Trung ương Đảng; tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trên mạng internet toàn cầu. Trong suốt chặng đường 21 năm xây dựng và phát triển, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam luôn thực hiện tốt chức năng tuyên truyền thông tin chính thống về quan điểm, đường lối, chính sách và hoạt động của toàn Đảng; kịp thời phản ánh toàn diện các mặt hoạt động của đời sống chính trị, kinh tế và văn hoá - xã hội trên phạm vi cả nước; góp phần cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ.

Đồng chí Phó Tổng Biên tập Đỗ Thị Thu Hiên cũng chia sẻ, trong nhiều năm qua, thực hiện nhiệm vụ của mình, Báo đã tổ nhiều chương trình, chính sách và hoạt động thiết thực để đền đáp sự hy sinh và công lao to lớn của biết bao thế hệ người con đất Việt đã chiến đấu, hy sinh bảo vệ cho độc lập của Tổ quốc. Trong đó, Chương trình "Màu hoa đỏ" là hoạt động thường niên của Báo tổ chức nhằm thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên cả nước… Đến nay, qua 14 lần tổ chức, chương trình “Màu hoa đỏ” đã huy động được trên 50 tỷ đồng, trao tặng hơn 11.000 sổ tiết kiệm, hơn 500 nhà tình nghĩa, 600 con bò giống, hàng trăm phần quà có giá trị cùng cùng hàng vạn suất học bổng tặng các em học sinh, các gia đình chính sách, các cơ quan đơn vị ở địa phương trong cả nước.

Đồng chí Đỗ Thị Thu Hiên, Phó Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam bày tỏ, trước tình hình hiện nay, dịch bệnh COVID-19 đang có diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân cũng như các vấn đề phát triển kinh tế của đất nước. Năm nay, chương trình “Màu hoa đỏ” lần thứ 14 với sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục tổ chức tặng quà, tri ân với các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, tri ân các y bác sĩ, lực lượng tuyến đầu tham gia chống dịch COVID-19, trong đó có Trạm Y tế xã Vạn Xuân, huyện Tam Nông.

“Món quà tuy không lớn về vật chất nhưng chứa đựng giá trị tinh thần lớn lao, qua đó chia sẻ khó khăn với các y, bác sĩ của Trạm Y tế xã Vạn Xuân, huyện Tam Nông trong việc hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần tham gia chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân trên địa bàn, cùng với địa phương thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19”, đồng chí Đỗ Thị Thu Hiên bày tỏ.

Cán bộ kỹ thuật chuyển giao công nghệ cho đội ngũ y bác sĩ Trạm y tế xã Vạn Xuân, huyện Tam Nông - Ảnh: Phạm Cường

Thay mặt chính quyền địa phương, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Nông bày tỏ sâu sắc ý nghĩa của Chương trình “Màu hoa đỏ” trong nhiều năm qua của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và khẳng định món quà của Chương trình là nguồn cổ vũ, động viên để cán bộ, y bác sĩ của xã Vạn Xuân hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần tham gia chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân trước tình hình diễn biến của dịch bệnh COVID-19 hiện nay.

Chia sẻ tại buổi tiếp nhận, Bác sĩ Nguyễn Hùng Tráng, Trưởng Trạm Y tế xã Vạn Xuân, huyện Tam Nông cho biết, xã Vạn Xuân hiện nay trên cơ sở sáp nhập từ 3 xã của huyện Tam Nông. Vì vậy, Trạm Y tế xã được sắp xếp theo đơn vị hành chính của địa phương, hiện Trạm có 8 cán bộ, y bác sĩ, trong đó 3 cán bộ có trình độ đại học, 2 cán bộ có trình độ cao đẳng. Trình độ y, bác sĩ đã đáp ứng và chăm sóc tốt sức khoẻ ban đầu cho nhân dân, tuy nhiên về cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, thiếu thốn trước nhu cầu bảo vệ sức khoẻ ngày càng cao của người dân trên địa bàn. Vì vậy, "Với việc được nhận một máy siêu âm màu y tế là món quà rất có ý nghĩa với Trạm Y tế của xã chúng tôi. Chúng tôi bày tỏ biết ơn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã trao tặng món quà này để chúng tôi có điều kiện chăm sóc tốt sức khoẻ ban đầu cho người dân trên địa phương. Chúng tôi xin cam kết, hứa cố gắng chủ động học hỏi, tìm tòi, nâng cao trình độ chuyên môn sử dụng hiệu quả thiết bị để góp phần làm tốt hơn nữa chăm sóc sức khoẻ cho người dân trên địa bàn”, Bác sĩ Nguyễn Hùng Tráng chia sẻ.

Cũng trong chương trình, đồng chí Đỗ Thị Thu Hiên, Phó Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cũng đã trao tặng 1 bộ máy vi tính cho Trường Tiểu học cơ sở xã Vạn Xuân, huyện Tam Nông./.

 

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực