Củng cố mối quan hệ hợp tác đặc biệt giữa Việt Nam - Lào

Thứ năm, 18/06/2020 21:40
(ĐCSVN) – Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, Lào và Việt Nam có mối quan hệ hữu nghị vô cùng đặc biệt. Đảng bộ và nhân dân Thành phố Hà Nội luôn nỗ lực hết sức nhằm góp phần củng cố mối quan hệ hợp tác đặc biệt giữa Việt Nam và Lào, cũng như mối quan hệ giữa thủ đô hai nước.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Thái Lan

Tập đoàn AEON muốn mở rộng hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Hà Nội

 Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Lào tại Việt Nam Sengphet Houngboungnuang .

Chiều 18/6, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Lào tại Việt Nam Sengphet Houngboungnuang tới chào xã giao nhân nhiệm kỳ mới tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp tân Đại sứ, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ gửi lời chúc mừng và bày tỏ tin tưởng ngài Đại sứ sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đồng chí nhấn mạnh, Lào và Việt Nam có mối quan hệ hữu nghị vô cùng đặc biệt, trong đó, mối quan hệ giữa Hà Nội và Viêng Chăn, cũng như với các địa phương khác của Lào ngày một phát triển trên nhiều phương diện. Đảng bộ và nhân dân Thành phố Hà Nội luôn nỗ lực hết sức nhằm củng cố mối quan hệ hợp tác đặc biệt giữa Việt Nam và Lào, cũng như mối quan hệ giữa thủ đô hai nước.

Thông tin về tình hình Thủ đô, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, Thủ đô Hà Nội bên cạnh vai trò là đầu não chính trị của đất nước, còn là trung tâm văn hóa, kinh tế, xã hội và công nghệ. Tuy chỉ chiếm 1% diện tích cả nước và 8,5% dân số, mỗi năm, Hà Nội đóng góp 18% cho ngân sách cả nước và khoảng 16% về GDP; quy mô nền kinh tế Hà Nội hiện đạt khoảng 45 tỷ USD và thu nhập bình quân đầu người khoảng hơn 5.200 USD/năm. 2 năm gần đây, Hà Nội đều dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) trong top 10 cả nước và chỉ số cải cách hành chính (PARIndex) đứng thứ 2.

Đồng chí Vương Đình Huệ thông tin, đại dịch COVID-19 đã tác động nặng nề tới các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Từ đầu năm tới nay, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hà Nội vào khoảng 3,4%, mức cao hơn nhiều so với nhiều tỉnh, thành phố. Năm nay, Hà Nội đặt mục tiêu tăng trưởng cao gấp 1,3 lần trung bình cả nước, cùng với đó là hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách ở mức 280.000 tỷ đồng… Thành phố đã và đang tập trung mọi nguồn lực phát triển ngành công nghiệp xây dựng, nông nghiệp, kích cầu du lịch nội địa… và lĩnh vực có lợi thế phát triển trong bối cảnh dịch bệnh như công nghệ thông tin, bưu chính viễn thông, dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3,4…

Bí thư Thành ủy Hà Nội gửi lời mời Đại sứ Lào tham dự Hội nghị thúc đẩy đầu tư Hà Nội với quy mô lớn nhất từ trước tới nay vào ngày 27/6 tới. Đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp của Việt Nam và Lào tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư. Cùng với đó, vào tháng 10 này, Hà Nội sẽ kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội. Dự kiến, sẽ có khoảng 40 sự kiện lớn nhỏ khác nhau được tổ chức từ cuối tháng này đến ngày 10/10. Trong đó sẽ có nhiều hoạt động mang quy mô quốc tế và mong Đại sứ sẽ tham gia các hoạt động…

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng gửi lời chúc mừng thành tích của Lào trong công tác chống dịch mà trong đó, các biện pháp quyết liệt của Chính phủ và sự đồng tình hưởng ứng của người dân đã góp phần vào việc kiểm soát thành công dịch bệnh.

Cảm ơn Bí thư Thành ủy Hà Nội đã dành thời gian tiếp đón, Đại sứ Lào Sengphet Houngboungnuang đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ và chính quyền Hà Nội trong nỗ lực bảo vệ sức khoẻ của người dân trong bối cảnh dịch bệnh và cảm ơn Việt Nam luôn sẵn sàng giúp đỡ Lào một cách chân thành, đặc biệt là Hà Nội đã luôn đóng vai trò quan trọng thúc đẩy mối quan hệ toàn diện giữa hai nước.

Với sự giúp đỡ và tạo điều kiện của Thành uỷ và chính quyền Thành phố Hà Nội, Đại sứ Lào tin tưởng sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và Lào bày tỏ mong muốn tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam - Lào ngày càng bền chặt…/.

Tin, ảnh: Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực