Đà Nẵng: Gần 500 thí sinh tham gia Hội thi “Dân vận khéo” lần thứ I

Thứ tư, 04/10/2023 15:58
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Hội thi là dịp để đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ trực tiếp làm công tác dân vận giao lưu học hỏi, trao đổi, học tập kinh nghiệm về công tác dân vận, kỹ năng xử lý các tình huống dân vận ở cơ sở. Đồng thời, qua Hội thi để phát hiện, nhân rộng, tôn vinh những mô hình, điển hình “Dân vận khéo” tiêu biểu trên địa bàn Thành phố.
Đồng chí Lê Văn Trung, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Trưởng Ban Dân vận Thành uỷ Đà Nẵng, phát biểu khai mạc Hội thi.

Sáng 04/10, Ban Dân vận Thành uỷ Đà Nẵng tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” lần thứ I- năm 2023. Hội thi có 19 đội với gần 500 thí sinh đến từ các cơ quan, tổ chức, đơn vị trực thuộc trên địa bàn TP.

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Lê Văn Trung, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Trưởng ban Dân vận Thành uỷ Đà Nẵng cho biết: Hội thi là hoạt động chính trị thiết thực trong công tác dân vận của Đảng bộ Thành phố, nhằm tuyên truyền, phổ biến sâu rộng, sinh động các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận, nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với các cấp ủy, chính quyền, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị về công tác dân vận; cổ vũ, khuyến khích, động viên, nhân rộng các điển hình “Dân vận khéo”.

“Đây cũng là dịp để đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ trực tiếp làm công tác dân vận giao lưu học hỏi, trao đổi, học tập kinh nghiệm về công tác dân vận, kỹ năng xử lý các tình huống dân vận ở cơ sở. Đồng thời, qua Hội thi để phát hiện, nhân rộng, tôn vinh những mô hình, điển hình “Dân vận khéo” tiêu biểu trên địa bàn Thành phố; biểu dương, khen thưởng động viên các địa phương, đơn vị có những cách làm hay, ý nghĩa, thiết thực về công tác dân vận”- Trưởng ban Dân vận Thành uỷ Đà Nẵng nhấn mạnh.

Phát biểu chỉ đạo Hội thi, đồng chí Hồ Kỳ Minh, Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thay mặt lãnh đạo TP đã biểu dương, hoan nghênh Ban Dân vận Thành ủy đã chủ trì tổ chức Hội thi, đánh giá cao sự hưởng ứng và tham gia tích cực của 19 cơ quan, địa phương, đơn vị có đội thi và gần 500 thí sinh tham gia Hội thi.

Đồng chí cho biết, thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Thi đua là yêu nước, yêu nước phải thi đua, và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, “Lực lượng của dân rất to. Việc dân rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém, Dân vận khéo việc gì cũng thành công”, thời gian qua, các cấp uỷ trên địa bàn TP luôn có nhiều nỗ lực để phát huy các mô hình “Dân vận khéo”. Đặc biệt, để đa dạng hóa các hình thức vận động Nhân dân, giải quyết những vấn đề khó khăn, phức tạp mới nảy sinh ở cơ sở, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác dân vận của Đảng trong thời kỳ mới, Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng đã ban hành Đề án số 04 về một số giải pháp đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn thành phố đến năm 2030.

Thực hiện chủ trương của Ban Thường vụ Thành uỷ, hầu hết các cấp ủy đảng đều đồng tình hưởng ứng, quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát các cấp, các ngành, các lực lượng làm công tác dân vận xây dựng kế hoạch, hướng dẫn triển khai tổ chức thực hiện. Theo đó, Ban Dân vận Thành ủy tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai, phát động thi đua đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, các tổ chức đảng, chính quyền, các ngành, Mặt trận, đoàn thể, hội quần chúng và các tầng lớp Nhân dân; phát động nhân rộng các mô hình tiêu biểu với những cách làm phù hợp với thực tế và điều kiện của mỗi địa phương, đơn vị.

Các thí sinh tham dự Hội thi "Dân vận khéo" TP Đà Nẵng lần thứ I- Năm 2023. 

Từ những nỗ lực đó, đến nay phong trào thi đua “Dân vận khéo” và các điển hình “Dân vận khéo” đã gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và rèn luyện phong cách, kỹ năng công tác dân vận của cán bộ, đảng vên theo phương châm “sâu sát cơ sở, gần dân, trọng dân, hiểu dân, có trách nhiệm với dân”, “nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”. Các phong trào và điển hình này đã tác động tích cực trên nhiều mặt đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của thành phố; đã xuất hiện ngày càng nhiều điển hình “Dân vận khéo” trong công tác đền bù, tái định cư, giải phóng mặt bằng các dự án, bảo vệ môi trường; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; xây dựng nông thôn mới; quyên góp giúp đỡ đồng bào bị thiên tai, dịch bệnh, đồng bào nghèo, chăm lo gia đình, đối tượng chính sách, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí v.v..., góp phần quan trọng vào việc tháo gỡ khó khăn, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đơn vị...

“Và hôm nay, Ban Dân vận Thành ủy tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” lần thứ I, năm 2023 là sự tiếp nối, hưởng ứng thực hiện Đề án 04 của Thành ủy, góp phần đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp quần chúng, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công tác dân vận của Đảng, của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể Nhân dân”- đồng chí Hồ Kỳ Minh khẳng định.

Được biết, Hội thi có 19 đơn vị dự thi; trong đó có 7 quận, huyện, 01 Đảng ủy trực thuộc Thành ủy, 03 đơn vị lực lượng vũ trang thành phố, 04 tổ chức đoàn thể Thành phố và 04 sở thuộc UBND Thành phố.

Hội thi kéo dài trong 02 ngày 04 và 05/10/2023./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực